Khoảng 5.000 tấn dưa hấu của nông dân Cẩm Giàng trồng tại Bắc Ninh đến kỳ thu hoạch

27/05/2021 19:04

Huyện Cẩm Giàng tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho tất cả lái xe, thương lái tiêu thụ nông sản và nông dân của huyện đang thuê đất sản xuất tại Bắc Ninh.

Theo UBND huyện Cẩm Giàng, hiện có khoảng 5.000 tấn dưa hấu, chưa kể dưa lê, ngô và hoa màu khác do nông dân trong huyện thuê đất sản xuất ở Bắc Ninh đã đến kỳ thu hoạch. Tuy vậy, việc tiêu thụ gặp khó khăn do tình hình dịch Covid-19 tại Bắc Ninh đang diễn biến phức tạp.

Để đến Bắc Ninh vận chuyển nông sản nhưng bảo đảm phòng dịch, huyện đã yêu cầu lái xe, thương lái từ Cẩm Giàng sang Bắc Ninh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; có xác nhận nơi đến thu mua và nơi tiêu thụ; trong suốt hành trình không dừng, đỗ để ăn uống, không tiếp xúc với ai. Các chốt kiểm soát dịch bệnh phải có nhật ký; theo dõi, yêu cầu lái xe và thương lái cam kết bảo đảm quy định phòng dịch. Đối với nông dân Cẩm Giàng đang ở nơi sản xuất tại Bắc Ninh ăn ở ngay lều tạm ngoài cánh đồng.

Hiện nay, nông dân Cẩm Giàng (chủ yếu ở 2 xã Cẩm Văn và Đức Chính) sang thuê đất sản xuất ở Bắc Ninh với tổng diện tích 335 ha. Lãnh đạo xã Cẩm Văn, Đức Chính cho biết từ 16 giờ 30 ngày 27 đến hết 28.5, Trung tâm Y tế huyện sẽ xét nghiệm Covid-19 cho lái xe, thương lái và nông dân Cẩm Giàng đang sản xuất hoa màu ở Bắc Ninh. Địa điểm xét nghiệm ngay tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên đê sông Thái Bình thuộc thôn Văn Thai (xã Cẩm Văn). Do cầu Bình Than bị cấm qua lại nên hoa màu của nông dân Cẩm Giàng sẽ được chuyên chở về Hải Dương qua tuyến đê nói trên.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Khoảng 5.000 tấn dưa hấu của nông dân Cẩm Giàng trồng tại Bắc Ninh đến kỳ thu hoạch