Đổ ải vụ chiêm xuân đạt 45% diện tích

29/01/2021 10:36

Diện tích đổ ải tự chảy là hơn 5.400 ha, còn lại là bơm điện của các xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi và HTX dịch vụ nông nghiệp của địa phương.


Các địa phương, đơn vị cần thường xuyên bảo dưỡng, tu sửa máy móc để phục vụ đổ ải

Theo Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi (KTCTTL) tỉnh, đến ngày 28.1, các địa phương đã đổ ải được hơn 24.000 ha đất sản xuất vụ chiêm xuân, đạt gần 45% diện tích, bảo đảm tiến độ đề ra. Diện tích đổ ải tự chảy là hơn 5.400 ha, còn lại là bơm điện của các xí nghiệp KTCTTL và HTX dịch vụ nông nghiệp của địa phương. Huyện Ninh Giang và TP Chí Linh có diện tích đổ ải nhiều nhất tỉnh, đạt hơn 70%; thị xã Kinh Môn mới đạt 9,8%. 

Hiện đã bước vào giai đoạn lấy nước đợt 2 và kéo dài đến hết ngày 2.2. Đây là đợt lấy nước chính. Để bảo đảm đủ nước đổ ải vụ chiêm xuân, các địa phương cần tận dụng tối đa đỉnh triều để lấy nước và tích trữ vào hệ thống kênh trục, tăng diện tích tưới tự chảy; hướng dẫn người dân làm đất để giữ nước, gia cố bờ vùng, bờ thửa chống thất thoát nước. Các địa phương, đơn vị phấn đấu hoàn thành đổ ải trong đợt này.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Đổ ải vụ chiêm xuân đạt 45% diện tích