Thi vườn vải đẹp nhất huyện Thanh Hà

22/05/2022 15:28

Sáng 22.5, Trung tâm Khuyến nông quốc gia phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Thanh Hà tổ chức chấm điểm phần thi thực địa của Hội thi "Vải thiều Thanh Hà - Tinh hoa văn hóa xứ Đông".


Ban tổ chức đánh giá cao các vườn vải được lựa chọn 

​​​Tại phần thi này, có 3 đội là 3 HTX Nông nghiệp xã Thanh Quang, Thanh Sơn và Thanh Xá. Đây là 3 địa phương có diện tích trồng vải lớn, được trồng và chăm sóc theo quy trình kỹ thuật khắt khe.

Các đội lựa chọn vườn vải đẹp nhất, diện tích tối thiểu từ 0,2 ha và có từ 50 cây vải trở lên. Các vườn được chọn nằm trong vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP.

Ban tổ chức chấm điểm dựa trên các tiêu chí như độ đồng đều cây, giống trồng, khoảng cách trồng, tỷ lệ đậu quả, hình dáng cây, mức độ quả... 

Ban tổ chức đánh giá các vườn trồng đều bảo đảm chất lượng, quả vải đồng đều, mã đẹp, ít sâu bệnh... Vườn vải đẹp nhất sẽ được công bố tại Hội thi "Vải thiều Thanh Hà - Tinh hoa văn hóa xứ Đông" vào ngày 31.5 tới.

​​​​Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi các sự kiện của Lễ hội mở vườn vải năm nay. Các sự kiện này nhằm quảng bá và đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà tại thị trường trong nước và quốc tế.

​​TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Thi vườn vải đẹp nhất huyện Thanh Hà