Tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu cà rốt sang Hàn Quốc

24/11/2022 10:15

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa đề nghị UBND tỉnh xem xét đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tạo điều kiện hỗ trợ tỉnh trong việc xuất khẩu cà rốt sang Hàn Quốc.

Để củ cà rốt của Hải Dương nói riêng và Việt Nam nói chung tiếp tục được xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc trong năm 2022 và những năm tiếp theo, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa đề nghị UBND tỉnh xem xét đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tạo điều kiện hỗ trợ tỉnh trong việc xuất khẩu cà rốt vào thị trường này. 

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hải Dương hiện có khoảng 1.500ha trồng cà rốt, sản lượng dự kiến khoảng 80.000 tấn. Thời gian thu hoạch bắt đầu từ cuối tháng 12.2022, trong đó có khoảng 70-80% tổng sản lượng phục vụ xuất khẩu. Thị trường xuất khẩu chính là Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á, Trung Đông...

Thời gian qua, Hàn Quốc phát hiện loài tuyến trùng radopholus similis trong cây monstera có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam. Nước này đã có thông báo sẽ hạn chế nhập khẩu (cấm nhập khẩu) những loại thực vật nguồn gốc từ Việt Nam nhiễm tuyến trùng radopholus similis, trong đó có củ cà rốt từ ngày 3.10.2022. Trong khi trên thực tế, những năm qua củ cà rốt của Hải Dương vẫn được xuất khẩu đi các nước, trong đó có Hàn Quốc và chưa có lô nào phát hiện có tuyến trùng radopholus similis. 

PV

(0) Bình luận
Tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu cà rốt sang Hàn Quốc