Phát triển nông nghiệp, nông thôn đa giá trị

11/01/2022 20:05

Chiều 11.1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức hội nghị tổng kết ngành năm 2021.

Đồng chí Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan (đứng giữa) và Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng tham quan các gian hàng OCOP của tỉnh

Các đồng chí: Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng NN-PTNT; Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng NN-PTNT Lê Minh Hoan đánh giá cao Hải Dương với nhiều khác biệt trong phát triển nông nghiệp, thể hiện ở ngay trong thời điểm nông sản của nhiều tỉnh, thành phố bị ùn ứ kéo dài tại các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc thì nông sản của tỉnh lại không bị ảnh hưởng, vẫn tiêu thụ thuận lợi và xuất khẩu vào nhiều thị trường khó tính. Đây là hướng đi đúng của Hải Dương trong nâng cao giá trị nông sản. Bộ trưởng đề nghị thời gian tới, Hải Dương cần đa dạng hóa sản phẩm, bao bì, nhãn mác... để xây dựng thương hiệu và tăng giá trị sản phẩm nông sản. Tăng cường đào tạo kỹ năng bán hàng cho nông dân. Tiến tới xây dựng nông nghiệp tích hợp đa giá trị...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng trao Cờ thi đua cho tập thể Chi cục Phát triển nông thôn và UBND xã An Lâm (Nam Sách)

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khẳng định Hải Dương luôn quan tâm phát triển nông nghiệp, coi đây là 1 trong 4 trụ cột của nền kinh tế. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh phải thay đổi nhận thức, tư duy nông nghiệp, thay đổi từ coi trọng sản lượng đến nâng cao chất lượng sản phẩm. Phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với phát triển du lịch trải nghiệm sẽ là một trong những hướng đi mới của nông nghiệp Hải Dương. Để làm được điều này, ngành nông nghiệp và địa phương cần khai thác sâu hơn nữa về lịch sử văn hóa gắn với các sản phẩm nông nghiệp của địa phương. Xác định phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn đa giá trị là một trong những mục tiêu chính của ngành nông nghiệp.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân trao chứng nhận OCOP cho các chủ thể năm 2021

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thời gian tới ngành nông nghiệp phải tham mưu cho tỉnh cụ thể hóa những định hướng phát triển cho nông nghiệp Hải Dương theo hướng tăng trưởng bằng nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích canh tác từ những nền tảng, lợi thế sẵn có của tỉnh. Trong đó, tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp từ khai thác tiềm năng thế mạnh du lịch và các dịch vụ tăng thêm trong quá trình sản xuất nông nghiệp.

Các doanh nghiệp, HTX ký biên bản ghi nhớ hợp tác trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Nông nghiệp Phát triển nông thôn và các đồng chí lãnh đạo tỉnh

Tại hội nghị, Bộ trưởng NNPTNT Lê Minh Hoan đã trao bằng khen của bộ cho 4 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của ngành trong năm 2021. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Chi cục Phát triển nông thôn và UBND xã An Lâm (Nam Sách). Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng tặng bằng khen cho 4 tập thể lao động xuất sắc và 9 cá nhân. Sở NNPTNT tổ chức trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho 53 sản phẩm của 30 chủ thể sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã ký 3 biên bản hợp tác tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP với các HTX, cơ sở sản xuất nông sản trong tỉnh.

Các đại biểu đã cùng nhấn nút đưa nông sản Hải Dương lên sàn thương mại điện tử.

Các đại biểu nhấn nút đưa nông sản tỉnh lên sàn thương mại điện tử

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Phát triển nông nghiệp, nông thôn đa giá trị