Nâng cao kỹ thuật trồng vải theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP

14/05/2022 11:16

Gần 500 hộ nông dân ở vùng trồng VietGAP và GlobalGAP mới của huyện Thanh Hà được hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nhằm bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu.

Nông dân các vùng trồng vải VietGAP và GlobalGAP được hướng dẫn kỹ thuật sử dụng thuốc bảo vệ thực vật

Từ đầu tháng 5 đến nay, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh tổ chức 11 lớp tập huấn sản xuất vải VietGAP và GlobalGAP cho gần 500 hộ nông dân tại các vùng trồng mới được cấp chứng nhận VietGAP và GlobalGAP của huyện Thanh Hà. Các lớp tập huấn kéo dài tới ngày 20.5.

Tại lớp tập huấn, nông dân được hướng dẫn ghi chép nhật ký trồng vải, kỹ thuật phòng trừ các loại sâu bệnh hại phổ biến trên vải bằng các loại thuốc bảo vệ thực vật sinh học. Đây đều là các loại thuốc hiệu quả trong phòng trừ sâu bệnh, có độ phân giải nhanh, bảo đảm sản xuất an toàn. Ngoài ra, nông dân còn được hướng dẫn thời gian thực hiện cách ly, thời điểm dừng phun thuốc để bảo đảm tiêu chuẩn quả vải khi xuất khẩu.

Trước đó, UBND huyện Thanh Hà cũng tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật sản xuất vải theo quy trình VietGAP và GlobalGAP cho tất cả các hộ trồng vải và đại lý kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện.
Năm 2022, toàn tỉnh mở rộng thêm 5 vùng sản xuất VietGAP và 6 vùng sản xuất vải GlobalGAP với tổng diện tích hơn 100 ha. Hiện toàn tỉnh có 52 vùng trồng vải VietGAP và GlobalGAP với tổng diện tích hơn 600 ha.

TRẦN HIỀN 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao kỹ thuật trồng vải theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP