​Hỗ trợ kinh phí thuê 200 ha đất để sản xuất tập trung

03/10/2022 13:19

Các tổ chức, cá nhân thuê đất với diện tích tối thiểu 5 ha trở lên và trong 5 năm sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng/ha/năm, trong 2 năm đầu tiên.

Tích tụ ruộng đất quy mô lớn sẽ giúp các hộ có điều kiện thuận lợi để ứng dụng khoa học kỹ thuật, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và giảm công lao động


Năm 2022, UBND tỉnh hỗ trợ các hộ tích tụ, thuê đất với tổng diện tích 200 ha để sản xuất hàng hóa. Trong đó huyện Bình Giang và TP Chí Linh mỗi địa phương được hỗ trợ kinh phí thuê 50 ha đất để sản xuất, nhiều nhất tỉnh. Các địa phương khác hỗ trợ kinh phí cho thuê từ 20 - 30 ha. Các huyện Thanh Hà, Thanh Miện, Ninh Giang, Cẩm Giàng, thị xã Kinh Môn và TP Hải Dương không có diện tích thuê đất được hỗ trợ. Các tổ chức, cá nhân thuê đất với diện tích tối thiểu 5 ha trở lên và trong thời hạn 5 năm sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng/ha/năm, trong 2 năm đầu tiên.

Hiện nay, các huyện Thanh Miện, Bình Giang, Gia Lộc... là những địa phương có nhiều mô hình tích tụ ruộng đất hiệu quả. Các mô hình tích tụ ruộng đất thường có liên kết sản xuất với các HTX, doanh nghiệp... nên việc tiêu thụ hàng hóa dễ dàng và ổn định hơn. Ngoài ra, tích tụ ruộng đất với quy mô lớn giúp các hộ có điều kiện ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, tạo ra sản phẩm với chất lượng đồng đều và giảm ngày công lao động.

PV

(0) Bình luận
​Hỗ trợ kinh phí thuê 200 ha đất để sản xuất tập trung