Đời sống người dân xã Tân Việt ngày càng cao

31/01/2023 20:22

Năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể, nhân dân xã Tân Việt (Thanh Hà) đã đoàn kết thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra. Tình hình kinh tế - xã hội của địa phương cơ bản ổn định và phát triển.


Người dân xã Tân Việt ngày càng ăn nên làm ra

Tân Việt là địa phương có thế mạnh về phát triển dịch vụ vận tải và sản xuất ổi nên thu nhập bình quân đầu người hằng năm đều tăng, cao nhất huyện. Đời sống người dân ngày càng nâng cao. 

Cầu Sông Hương nối xã Tân Việt và Quyết Thắng (TP Hải Dương) được khánh thành vào cuối năm 2022 tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương. 

Năm 2023, xã Tân Việt phấn đấu thu nhập bình quân đạt hơn 70 triệu đồng/người. Giá trị sản phẩm thu hoạch trên 1 ha đất trồng trọt và nuôi thủy sản đạt 180 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 2% trở lên; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 98%. 


Ổi là thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp ở xã Tân Việt

Để đạt được những tiêu chí đó, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Tân Việt tiếp tục đoàn kết, đưa tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, duy trì hiệu quả diện tích trồng lúa, trồng ổi và những cây ăn quả mang giá trị kinh tế cao. Xã tiếp tục tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ở 2 khu dân cư tạo nguồn xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Trong công tác giáo dục, UBND xã tiếp tục chỉ đạo các cấp học nâng cao năng lực quản lý, năng lực chuyên môn, đổi mới phương thức dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. 

Năm 2022, tổng giá trị sản phẩm xã hội của Tân Việt đạt hơn 720 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2021. Thu nhập bình quân đầu người đạt 67 triệu đồng, cao nhất trong các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Hà. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,35%; hộ cận nghèo còn 1,11%. Trong năm, xã Tân Việt đã tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chăm lo cho người có công, các gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, người hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán. Xã thực hiện tốt việc chi trả tiền trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng. Hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được bảo đảm. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện được duy trì. Xã tiếp nhận và hoàn thiện 31 hồ sơ đề nghị Nhà nước hỗ trợ xây và sửa nhà cho đối tượng người có công, rà soát thân nhân liệt sĩ có nhà ở khó khăn đề nghị hỗ trợ. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội cơ bản được bảo đảm. 

MN

(0) Bình luận
Đời sống người dân xã Tân Việt ngày càng cao