Chuyển giao kỹ thuật sản xuất thanh long xuất khẩu

03/12/2021 18:02

Sáng 3.12, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh phối hợp HTX Sản xuất và kinh doanh nông sản sạch Bạch Đằng (Kinh Môn) tổ chức chuyển giao kỹ thuật sản xuất thanh long đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cho thành viên HTX.


Cán bộ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh chuyển giao kỹ thuật sản xuất thanh long xuất khẩu cho nông dân xã Bạch Đằng

Tại buổi tập huấn, các thành viên HTX được cán bộ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh hướng dẫn kỹ thuật quản lý sâu, bệnh hại trên cây thanh long ở từng thời kỳ sinh trưởng. Qua đó nhằm nâng cao năng suất, chất lượng quả. Ngoài ra, đơn vị cũng khuyến cáo sản xuất theo hướng hữu cơ; hạn chế sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hoá học, bảo đảm các tiêu chuẩn xuất khẩu.

Trước đó, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đã lấy mẫu quả thanh long tại xã Bạch Đằng để kiểm định chất lượng. Kết quả, thanh long ở đây bảo đảm các tiêu chuẩn xuất khẩu khi gần 800 hoạt chất đều ở ngưỡng cho phép. Hiện đơn vị đã liên hệ với doanh nghiệp, chuẩn bị các điều kiện cần thiết nhằm xuất khẩu thanh long trong thời gian sớm nhất.

Xã Bạch Đằng có khoảng 60 ha trồng thanh long, trong đó 30 ha đã cho thu hoạch. Thanh long Bạch Đằng đã có tem truy xuất nguồn gốc và được bán trong hệ thống siêu thị.

QUỲNH MAI

(0) Bình luận
Chuyển giao kỹ thuật sản xuất thanh long xuất khẩu