Chị Bẩy ổn định cuộc sống nhờ TYM

20/06/2022 08:34

Một trong những yếu tố giúp chị Bẩy vơi bớt khó khăn, có điều kiện tốt hơn cho việc chăn nuôi là nguồn vốn vay từ Tổ chức tài chính vi mô TNHH một thành viên Tình Thương (TYM).

Nguồn vốn vay từ TYM giúp chị Nguyễn Thị Bẩy ở thị trấn Cẩm Giang (Cẩm Giàng) duy trì tốt việc chăn nuôi nhỏ 


Chúng tôi đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Bẩy, sinh năm 1982 ở khu 3, thị trấn Cẩm Giang (Cẩm Giàng) vào một buổi chiều, đúng lúc chị đang bận cho đàn gà, ngan ăn. Chị Bẩy bảo chị nuôi gà, ngan hoàn toàn bằng nguồn thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc như thóc, cám ngô, gạo, rau muống thái nhỏ trộn với bỗng rượu. Thời gian nuôi kéo dài nên gà, ngan thịt chắc, thơm, ngon được nhiều người ưa chuộng, nhất là các gia đình có nhu cầu mua về ăn hằng ngày. Họ thường đặt chị làm sạch, sau đó mang đến tận nhà. Vậy nên sản phẩm làm ra đến đâu luôn hết đến đấy. Đây chính là bí quyết làm ăn phù hợp với hoàn cảnh của chị Bẩy trong thời gian qua.

"Để phù hợp với quy mô chuồng trại và sức khỏe bản thân, mỗi tháng tôi chỉ nhập về 1 lứa gà hoặc ngan và mỗi loại từ 70-100 con giống. Do ngan, gà chất lượng tốt nên mọi người cũng chấp thuận mua với giá cao hơn gà, ngan nuôi công nghiệp ngoài thị trường. Trừ chi phí, mỗi tháng tôi thu lãi từ 6-7 triệu đồng", chị Bẩy chia sẻ.

Mức thu nhập này so với nhiều người có thể không cao nhưng với một phụ nữ không có tay nghề gì như chị Bẩy là rất phù hợp. Chị bảo, trước đây chị từng "chạy chợ" kiếm ăn, nhưng công việc bán hàng cả ngày khiến chị không có thời gian nghỉ ngơi cũng như chăm sóc con nhỏ, thu nhập cũng thấp hơn. Từ khi chuyển về chăn nuôi nhỏ chị có mức thu nhập ổn định hơn, đặc biệt có nhiều thời gian chăm sóc cho con gái. Nhờ đó mà mấy năm gần đây con gái chị luôn có thành tích học tập xuất sắc, nhận nhiều giấy khen của trường.

Thông qua Chi hội Phụ nữ ở khu dân cư, từ năm 2018, chị Bẩy vay của TYM số tiền 20 triệu đồng. Hiện năm nay chị đang vay 30 triệu đồng. Số tiền vay được chị đều đầu tư sửa sang chuồng trại, mua thực phẩm chăn nuôi. Chị Bẩy cho biết vay tiền của TYM được trả theo tháng nên rất phù hợp với hoàn cảnh của chị. Chị chỉ việc dành một phần tiền lãi sau khi bán gà, ngan trong tháng là đã có tiền trả nợ. Cứ như thế, hết 1 năm là chị trả hết nợ. Ngoài ra, hằng tháng chị còn được tham gia tiết kiệm một khoản tiền nhỏ vào TYM nên rất vui, vì như thế chị đã có "của để dành", điều mà trước đây chị chưa hề nghĩ tới.
TYM là tổ chức tài chính vi mô trực thuộc Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, ra đời năm 1992, nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao năng lực, thực hiện bình đẳng giới... TYM Chi nhánh Hải Dương hiện có hơn 6.700 thành viên tham gia với dư nợ vốn vay hơn 76 tỷ đồng, số dư tiết kiệm hơn 68,4 tỷ đồng.

THANH NGA

(0) Bình luận
Chị Bẩy ổn định cuộc sống nhờ TYM