Phấn đấu đưa Hải Dương thuộc nhóm 20 địa phương dẫn đầu về chuyển đổi số

23/04/2021 08:29

Đó là một trong những mục tiêu được nêu trong Nghị quyết về chuyển đổi số (CĐS) giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 của Tỉnh ủy.

Theo Nghị quyết, tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 thuộc nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về CĐS; đến năm 2030 thuộc nhóm 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về CĐS.

Nghị quyết xác định một số mục tiêu cơ bản đến năm 2025 là: 80% số dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động, trong đó phấn đấu đến hết năm 2021, 100% số thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến mức độ 4. Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng dịch vụ cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95%. 90% số hồ sơ công việc tại cấp tỉnh, 80% số hồ sơ công việc tại cấp huyện và 70% số hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng. 100% báo cáo định kỳ và văn bản hành chính được gửi nhận bằng văn bản điện tử. 100% các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và cấp xã báo cáo định kỳ về chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội được thực hiện trên hệ thống phần mềm báo cáo của tỉnh, kết nối với hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ...

Nghị quyết cũng đặt mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số trong tỉnh chiếm 20% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP). Tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 10%. Năng suất lao động hằng năm tăng tối thiểu 8%. Phấn đấu có trên 700 doanh nghiệp công nghệ số. Xây dựng TP Hải Dương, TP Chí Linh và thị xã Kinh Môn cơ bản là đô thị thông minh.

Để đạt được mục tiêu trên, Nghị quyết đề ra 8 nhóm giải pháp, nhiệm vụ thực hiện là tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền, phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội về CĐS. Xây dựng cơ chế, chính sách thúc đẩy CĐS; phát triển nguồn nhân lực phục vụ quá trình CĐS. Huy động nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật đáp ứng yêu cầu CĐS của địa phương. Xây dựng chính quyền số. Phát triển kinh tế số...

Đây là 1 trong 2 Nghị quyết chuyên đề của Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phấn đấu đưa Hải Dương thuộc nhóm 20 địa phương dẫn đầu về chuyển đổi số