Quà ra mắt ghi điểm nhà người yêu ngày Tết

27/01/2022 05:59

Đối với các cặp đôi yêu nhau thì Tết là dịp để thể hiện tình cảm của bạn đối với bố mẹ người yêu và mong muốn nghiêm túc lâu dài với mối quan hệ của mình.

1. Giỏ hoa quả, quà Tết

Để Tết thêm đủ đầy, rộn ràng và thật ý nghĩa thì những giỏ quà Tết là thứ không thể thiếu trong những ngày này. Vì vậy, một giỏ quà Tết thật trang trọng là lựa chọn hợp lý để bạn ra mắt bố mẹ người yêu.

Tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên chọn loại giỏ quà Tết được bán sẵn trên thị trường vì sẽ không thể biết được chất lượng các loại hàng được bọc đẹp đẽ bên trong lớp giấy bóng được thắt nơ. Sẽ là một "tai họa" nếu một chai rượu hoặc hộp mứt trong đó đã hết hạn sử dụng... Vì vậy, hãy thể hiện sự khéo léo của mình bằng cách tự tay chọn lựa bánh, kẹo, rượu, mứt về gói hoặc thuê gói hộ.

Đối với giỏ trái cây, bạn không cần mua những loại quả đắt tiền nhưng nhất định phải tươi ngon, màu sắc đều đẹp và bắt mắt.

2. Tặng hoa Tết

Tết đến là dịp nhà nhà thay nhau trưng những loại hoa đầy màu sắc, thể hiện mùa xuân trong nhà. Miền Bắc thường có hoa đào, còn miền Nam sẽ trưng hoa mai vì quan niệm những loài hoa này có thể xua đuổi tà ma, nhiều điều xui xẻo.

Nhưng những năm gần đây, nhiều loại hoa khác như phong lan, hoa cúc, hoa lan hồ điệp, hoa trạng nguyên,... cũng được nhiều gia đình Việt yêu thích để làm đẹp thêm không gian.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

3. Tranh và đồng hồ treo tường

Nếu bạn đang tìm chọn một món quà tặng mang giá trị thẩm mỹ cao, không thể không nhắc đến tranh và đồng hồ treo tường. Đặc biệt, tranh không chỉ là những món quà mang lại giá trị về mặt thẩm mỹ, giúp tô điểm cho không gian sống của gia đình thêm phần tinh tế, mà còn mang lại ý nghĩa tài lộc cho gia chủ.

Chính vì thế, tranh sẽ là món quà cực kỳ thích hợp làm quà tặng bố mẹ người yêu trong dịp Tết. Khi chọn quà, bạn có thể chọn các loại tranh như: tranh tứ quý, tranh sơn thủy, tranh tài lộc...

Đồng hồ treo tường là một vật dụng đã không còn quá xa lạ và hầu như không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Bên cạnh chức năng đo đếm thời gian, đồng hồ treo tường còn là bức tranh trang trí tăng tính thẩm mỹ cao cho không gian nội thất của gia đình.

Hơn thế, vật dụng này còn mang ý nghĩa rất lớn trong phong thủy đối với từng gia chủ, đem đến tài lộc, bình an và hạnh phúc cho cả nhà. Đây sẽ là món quà tặng thể hiện sự tinh tế của bạn và là vật trang trí đầy may mắn cho gia đình người yêu.

4. Thực phẩm chức năng

Đối với người trưởng thành, đặc biệt là người có tuổi, sức khoẻ rất quan trọng. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe sẽ ngày một tăng cao. Vì vậy, lựa chọn thực phẩm chức năng, thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe sẽ là điều vô cùng thông minh. Đây là cách để bạn thể hiện được sự quan tâm chu đáo của mình đến bố mẹ người yêu.

Khi lựa chọn các sản phẩm này, bạn nên nhớ cân nhắc một cách cẩn thận. Bạn nên chọn các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm dinh dưỡng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nên lựa chọn những sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín và chất lượng của những sản phẩm này cũng cần được kiểm định rõ ràng bởi các cơ quan chuyên ngành. Để bảo đảm sức khoẻ, hãy chọn mua thật kĩ lưỡng. Ngoài ra, bạn cần lựa chọn thực phẩm chức năng, thực phẩm dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi và tình trạng sức khỏe của bố mẹ người yêu.

5. Đặc sản vùng miền

Nếu bạn và nửa kia khác quê, vậy bạn có thể tặng bố mẹ người yêu các món đặc sản ở quê nhà, ví dụ như bạn ở Bến Tre có thể tặng rượu dừa, ở Lào Cai có thể tặng “thịt trâu gác bếp”... Ngoài ra, đi kèm theo đó là câu chuyện giao lưu văn hoá, để hai bên cùng hiểu thêm về nhau và kéo gần khoảng cách. Nhưng bạn cũng nên lưu ý hỏi thăm người yêu về những món kiêng kỵ hoặc bố mẹ anh ấy/cô ấy có bị dị ứng với thực phẩm nào không, để tránh mua phải những loại ấy.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

6. Bộ ấm trà

Lựa chọn một bộ ấm trà đẹp làm quà Tết cho gia đình cũng là một lựa chọn đúng đắn. Bởi trong văn hóa của người Việt, tập tục uống trà luôn là nét đẹp văn hóa lâu đời và còn lưu giữ cho tới ngày nay. Nhất là vào mỗi dịp Tết, trên bàn khách của mỗi gia đình luôn có sự góp mặt của bộ ấm trà.

Bộ ấm trà với thiết kế đẹp mắt, tinh xảo hứa hẹn sẽ là một món quà tặng độc đáo mang nhiều ý nghĩa vào dịp Tết. Một món quà vừa thể hiện sự tinh tế của bạn, vừa làm ấm lòng người nhận vào dịp Tết đến, xuân về.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quà ra mắt ghi điểm nhà người yêu ngày Tết