Phụ nữ tìm cách thoát khỏi tình trạng rách quần tất

02/11/2022 11:05

Nhiều người sẵn sàng chi tiền cho các mẫu quần tất đắt đỏ để tránh tình trạng bị rách, xước.

 Phái đẹp đang tìm kiếm các mẫu quần tất bền, khó rách hoặc xướng. Ảnh: The Guardian.

Phái đẹp đang tìm kiếm các mẫu quần tất bền, khó rách hoặc xước. Ảnh: The Guardian

"Đối mặt với các khách hàng, tôi cần có quần tất thoải mái và không bị rách. Mẫu quần của Wolford merino làm được điều đó, nó có giá 55 euro", Carys Bailey, đồng sáng lập quán cà phê Goodcup, cho biết.

Trong khi đó, Stephanie Lynch mặc quần tất chống rách của Sheertex trị giá 62 euro. Cô cho biết ngay cả khi bị những chú chó nhảy lên người, quần tất của cô vẫn giữ nguyên hiện trạng.

Mua quần đắt để tránh bị rách

Phái đẹp đang ưa chuộng các mẫu quần tất khó rách. Thậm chí, nhiều người sẵn sàng mua các mẫu đắt đỏ để tránh tính huống như xước, rách quần tất khi sinh hoạt hàng ngày.

"Liệu mọi người có sẵn sàng chi trả 62 euro cho một chiếc quần tất được bảo đảm sẽ không bị rách trong ít nhất 3 tháng?", The Guardian đặt câu hỏi.

 Các mẫu quần tất rách gây khó chịu cho người dùng. Ảnh: The Sun.

Các mẫu quần tất rách gây khó chịu cho người dùng. Ảnh: The Sun

Đối với những người phụ nữ thường xuyên cảm thấy bất tiện với hiện tượng rách quần tất, thiết kế đắt đỏ này là lựa chọn hợp lý.

Mỗi năm, khoảng 8 tỷ mẫu quần tất bị vứt bỏ, hầu hết chỉ đeo được vài lần. Phụ nữ tại Anh chi trung bình 3.000 euro cho thiết kế này xuyên suốt cả cuộc đời.

Quần tất là một trong những loại chất thải dệt may tồi tệ nhất. Chúng thường được làm bằng polyamit tổng hợp như nylon và elastan không phân hủy sinh học và làm bong các vi nhựa mỗi khi giặt.

Nhiều thương hiệu thu hút sự chú ý khi cho ra mắt các mẫu quần chắc chắn, có chế độ bảo hành.

Nỗ lực của các thương hiệu nhằm thu hút khách hàng

Mẫu quần tất đắt đỏ từ thương hiệu Sheertex sử dụng loại sợi khác biệt. Người sáng lập của Sheertex, Katherine Homuth, đã dành hai năm để nghiên cứu các loại vải trước khi cho ra mắt thương hiệu vào năm 2019. Cô sử dụng phiên bản thu nhỏ của sợi polyme thường được tìm thấy trong đồ leo núi và áo chống đạn để làm quần tất.

Thương hiệu này thường đăng tải loạt video quảng cáo độ chắc chắn của sản phẩm bằng cách cho chó nhai quần tất hoặc cắt chúng bằng dao rựa.

Trong khi đó, thương hiệu Hēdoïne có chế độ bảo hành cho các sản phẩm. Để cho ra mắt những mẫu quần tất bền, The Legwear Co đã thử nghiệm sản phẩm qua 100 lần giặt và bảo hành 60 ngày cho khách hàng.

Mùa này, nhu cầu mua quần tất của phái đẹp tăng cao do thay đổi thời tiết và sự nổi lên của loạt xu hướng cổ điển. Lượng tìm kiếm sản phẩm quần tất trên John Lewis tăng gấp 3 lần so với cùng thời điểm năm ngoái.

Các nghệ sĩ, nhà mốt giúp quần tất trở nên nổi tiếng hơn. Ảnh: Vogue.

Các nghệ sĩ, nhà mốt giúp quần tất trở nên nổi tiếng hơn. Ảnh: Vogue

Người phát ngôn của M&S cho biết cứ cách 2 phút, cửa hàng này bán được một mẫu quần tất trị giá khoảng 60 euro.

Quần tất từng là món đồ gây tranh cãi. Nhiều người ủng hộ việc mặc chúng. Số khác cho thấy sản phẩm này nhìn gợi cảm, không đủ giữ ấm khi thời tiết lạnh. Tư tưởng này đang dần biến mất. The Guardian chỉ ra rằng những người từng xa lánh quần tất cũng đang thay đổi quan điểm của họ.

Trong năm nay, quần tất thêm nổi tiếng nhờ vào nghệ sĩ. Kerry Washington mặc mẫu màu đen khi dự lễ trao giải Emmy. Trong khi đó, Hailey Bieber xuất hiện với tạo hình gợi cảm khi mặc quần tất tại Met Gala.

Tại show diễn thời trang của Balenciaga, những mẫu quần tất phủ sóng. Chúng giúp trang phục của thương hiệu thêm phần nổi bật.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ tìm cách thoát khỏi tình trạng rách quần tất