Những thứ vặt vãnh đang đốt tiền của bạn nhưng bạn không hề nhận ra

15/09/2021 10:01

Bạn có nhận ra dù không chi tiêu nhiều nhưng bạn hết tiền trước cả khi lĩnh lương? Vấn đề có lẽ do bạn đã chi quá nhiều cho những món đồ hàng ngày mà bản thân không để ý.

Quần tất nylon mỏng


Chắc hẳn mọi cô gái đều đã quen với cảm giác thất vọng tột độ khi một lỗ hổng nguy hiểm xuất hiện trên chiếc quần tất mới tinh của mình.

Quần tất nylon mỏng thực sự là một mỏ vàng cho các nhà sản xuất. Chúng có xu hướng bị hỏng vào thời điểm không thích hợp nhất và với tần suất cao.

Để kéo dài tuổi thọ của quần tất và giảm chi tiêu cho chúng, bạn nên thử 2 thủ thuật đơn giản nhưng hiệu quả :

- Sau khi mua về, lấy sản phẩm ra khỏi bao bì, làm ướt rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh cho đến khi đông cứng. Sau đó rã đông và để quần tất khô.

- Bôi keo xịt tóc vào một chiếc quần tất mới và để khô. Sau khi hoàn tất, bạn có thể mặc quần tất vào một cách an toàn.

Mỹ phẩm chỉ dùng một lần


Bạn có bao nhiêu loại mỹ phẩm chỉ được sử dụng đúng một lần hoặc chưa bao giờ động đến? Đó là những bảng màu mắt, màu má... có mấy chục ô, những cây son có màu thời thượng mà không hợp với bạn, hay những loại phấn chỉ dành cho dạ tiệc mà cả năm bạn không có cơ hội dùng đến...

Trước khi mua một món mỹ phẩm mới, hãy tự hỏi "Liệu mình có thực sự phù hợp với món đồ này và có thể sử dụng nó tối thiểu là một nửa không?". Nghe có vẻ không hợp lý nhưng việc đầu tư những món mỹ phẩm đắt tiền nhưng sử dụng được lâu dài có thể giúp bạn tiết kiệm kha khá ngân sách, hơn là mua cả loạt mỹ phẩm rẻ tiền rồi bỏ xó.

Nước đóng chai

Giá của 1 chai nước không đắt song mỗi ngày bạn sử dụng vài chai, cuối tháng tổng kết số tiền đã đủ giật mình rồi.

Nước súc miệng

Chỉ có tác dụng trên bề mặt, không hiệu quả trong việc phá vỡ các mảng bám, nước súc miệng chỉ mang lại cảm giác sạch là chính. Chúng thậm chí còn có thể làm khô miệng bạn và làm tăng sự phát triển của vi khuẩn.

Đồ lặt vặt khi thanh toán


Khi đi mua sắm, một số người có thói quen lấy thêm vài món đồ được bày biện đẹp mắt ở khu vực thanh toán trong khi chờ đến lượt. Bạn không thực sự cần thứ này, nhưng sự xuất hiện và mức giá phù hợp của nó rất hấp dẫn.

Kẹo cao su

Bạn có thể tìm thấy thứ này trong hầu hết mọi túi xách của phụ nữ vì nó có thể giúp ích vào những thời điểm quan trọng và mang lại cảm giác tự tin, ngay cả sau một tách cà phê đậm đặc. Nhưng nó cũng lặng lẽ rút tiền từ ví của bạn, đặc biệt là từ những người thích nhai hai miếng kẹo cao su một lúc.

Nhai kẹo cao su không phải là vô hại như bạn vẫn tưởng. Sử dụng thường xuyên ảnh hưởng tiêu cực không chỉ đến ngân sách của bạn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thiết bị thể thao

Bạn có quyết tâm tập thể dục thường xuyên không? Đừng vội mua những dụng cụ thể thao đẹp mắt nhưng đắt đỏ với danh sách công dụng thật dài mà các nhà quảng cáo đưa ra. Thực tế cho thấy hầu hết các thiết bị này sẽ bám đầy bụi trên ban công hoặc trong phòng ngủ thay vì được sử dụng thường xuyên như mong muốn ban đầu.

Nếu muốn kiểm tra sự chăm chỉ của bản thân, hãy đăng ký tập gym trong một tháng. Còn nếu bạn là kiểu người không thích môi trường phòng tập, có thể nhảy dây hoặc tập tạ để rèn luyện sức khoẻ. Những dụng cụ này vừa rẻ vừa không chiếm quá nhiều diện tích. Có rất nhiều bài tập đơn giản mà không cần thiết bị, và chúng vẫn đem lại kết quả tốt trong việc đốt cháy mỡ thừa và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Giày dép giá rẻ

Các sản phẩm giày dép giá rẻ thường có độ bền không cao, thậm chí bạn phải thay chúng trong một vài tháng, trong khi những sản phẩm đắt tiền hơn lại cho thời gian sử dụng lâu hơn.

Giấy vệ sinh


Các nhà khoa học đã chứng minh rằng những người nghèo chi tiêu cho giấy vệ sinh nhiều hơn 6% so với những người khá giả.

Đa số người có thu nhập cao mới chịu mua giấy vệ sinh số lượng lớn với giá tốt hơn. Lượng giấy dự trữ này sẽ đủ để họ chờ đợi đợt bán tiếp theo, khi có chương trình giảm giá... Còn hầu hết người bình thường mua 1-2 cuộn giấy vệ sinh nên trong tương lai, họ phải liên tục phải mua mà không chờ giảm giá.

Theo Gia đình và Xã hội

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những thứ vặt vãnh đang đốt tiền của bạn nhưng bạn không hề nhận ra