Đừng phí tiền mua 9 loại mỹ phẩm này trừ khi bạn quá giàu

05/11/2021 17:21

Trừ khi không quan tâm đến chuyện tài chính, bạn không cần phí tiền để mua những loại mỹ phẩm dưới đây vì hiệu quả thu được không xứng với giá cả.


Sữa rửa mặt đắt tiền: Sữa rửa mặt chỉ tiếp xúc với da trong thời gian ngắn, do đó, chúng không có nhiều tác động đến da ngoài việc làm sạch lớp trang điểm, bã nhờn và bụi bẩn - điều mà mọi loại sữa rửa mặt đều làm được. Thay vì ngốn tiền vào những loại sữa rửa mặt đắt đỏ, bạn nên sắm cho mình một chiếc máy rửa mặt hoặc cọ rửa mặt.

Các sản phẩm chống lão hóa thịnh hành: Nọc rắn hay tế bào gốc nghe có vẻ “sang chảnh”, và quả đúng là chúng có thể đem lại một số lợi ích cho da. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh hàm lượng retinol và AHA có trong hai sản phẩm này.

Kem chống nắng đắt tiền: Bạn có thể biện luận rằng những loại kem chống nắng đắt tiền có mùi hương dễ chịu hơn và không gây nhờn hay rít da. Tuy nhiên, nếu xét về tác dụng chống nắng, kem chống nắng đắt tiền hơn không có nghĩa là chúng bảo vệ da tốt hơn.

Các loại kem tan mỡ: Da chảy xệ, da sần vỏ cam do mỡ là hệ quả của một quá trình sinh học phức tạp mà cho đến hiện tại chưa có sản phẩm nào có thể ngăn ngừa hay sửa chữa được. Kem tan mỡ cũng chỉ có thể làm vùng da chảy xệ trông mịn hơn.

Kem trị rạn da: Nếu kem trị rạn da thực sự có hiệu quả thì đã chẳng còn ai bị rạn da nữa rồi! Thay vì phí tiền vào kem trị rạn da, bạn nên cân nhắc đến các phương pháp hiệu quả hơn như điều trị bằng laser hoặc che vết rạn bằng trang điểm.

Các sản phẩm se lỗ chân lông: Tốt nhất bạn đừng nên tin vào những lời hứa hẹn về các sản phẩm có thể giúp se khít lỗ chân lông. Họa chăng, các nhà sản xuất chỉ nên hứa rằng họ có thể khiến cho lỗ chân lông bớt rõ ràng bằng cách làm đầy chúng với các sản phẩm chứa silicon.

Các sản phẩm chăm sóc tóc tại salon: Các sản phẩm chăm sóc tóc tại các tiệm tóc thực chất không áp dụng công nghệ đặc biệt gì để khiến chúng tốt hơn các sản phẩm thông thường. Thực chất, các sản phẩm này cũng chứa các nguyên liệu cơ bản giống như các sản phẩm bình dân.

Kem chống nắng có độ SPF cao: Rất nhiều người lầm tưởng rằng kem chống nắng SPF 100 có tác dụng ngăn tia UV hiệu quả gấp hai lần kem chống nắng SPF 50. Thực tế, SPF 15 giúp ngăn 93% tia UV, SPF 30 ngăn 95%, SPF 50 ngăn 97%, và SPF 100 ngăn 99%. Điểm khác biệt lớn nhất chỉ là kem chống nắng với SPF cao hơn sẽ cho tác dụng trong thời gian dài hơn.

Các sản phẩm loại bỏ khuyết điểm trên da: Các sản phẩm hứa hẹn có thể giúp bạn xóa bỏ hình xăm thực chất chỉ có thể làm mờ chúng mà thôi. Đối với các khuyết điểm trên da như hình xăm hay mụn thịt thừa, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn biện pháp xóa bỏ hiệu quả nhất.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đừng phí tiền mua 9 loại mỹ phẩm này trừ khi bạn quá giàu