Cách chọn thực phẩm đông lạnh ngon và sạch

08/12/2020 08:50

Thực phẩm đông lạnh (TPĐL) được nhiều gia đình yêu thích bởi tính tiện lợi và tiết kiệm khi chế biến, nhưng nhiều người vẫn lo TPĐL bị giảm sút giá trị dinh dưỡng, không bảo đảm chất lượng.


Nên chọn thịt đông lạnh có đầy đủ thông tin về thương hiệu, nơi sản xuất...


Để lựa chọn TPĐL ngon, bổ, rẻ và an toàn cho gia đình, bạn chớ bỏ qua những mẹo hay được chia sẻ dưới đây:

Thứ nhất, chọn mua TPĐL trên các gian hàng trực tuyến hoặc ở cửa hàng bên ngoài, bạn đều cần tìm hiểu kỹ về nhà cung cấp sản phẩm. Nên chọn mua ở các điểm bán uy tín như siêu thị Vinmart, BigC hoặc các cửa hàng chuyên về TPĐL sạch. Các cửa hàng này có giấy phép kinh doanh và có thể chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Không nên ham rẻ mà chọn mua TPĐL của những gian hàng trực tuyến hoặc các điểm bán thiếu uy tín, không bảo đảm chất lượng.

Thứ hai, bạn cần lưu ý đến nguồn gốc xuất xứ và bao bì của sản phẩm TPĐL, thông tin trên bao bì càng chi tiết thì độ tin cậy về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm càng cao. Nên chọn thực phẩm có bao bì, nhãn mác thể hiện rõ ràng về thương hiệu, nơi sản xuất, ngày sản xuất và hạn sử dụng. Chỉ nên chọn TPĐL còn nhiều thời hạn sử dụng và còn nguyên tem mác của nhà sản xuất hoặc tem chứng nhận chất lượng, bao bì sạch sẽ, không bị rách nát; tránh mua phải sản phẩm đã bị thay tem mác hoặc thay đổi thời hạn sử dụng.

Thứ ba, hình thức và thực trạng của sản phẩm cũng là điều mà bạn cần quan tâm khi chọn mua TPĐL, nhất là đối với các loại rau củ quả và thịt, cá. Rau củ quả đông lạnh cần bảo đảm màu sắc tươi ngon, không bị dập nát, không bị hư hỏng. Thịt và cá đông lạnh không có mùi hôi, màu sắc không bị thâm đen hay tím tái, không bị dính lớp đá hoặc băng tuyết bên ngoài.

Cuối cùng là bạn nên xem xét đến các thành phần dinh dưỡng của TPĐL, chọn mua thực phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Các mặt hàng TPĐL rất đa dạng, đến từ nhiều nhà cung cấp với các thành phần dinh dưỡng khác nhau. Có những loại TPĐL chứa nhiều đường, muối, chất béo bão hòa hoặc các gia vị không tốt cho sức khỏe và bạn nên tránh dùng cho người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường...

Chọn mua được TPĐL sạch nhưng bảo quản và sử dụng sai cách cũng làm giảm dinh dưỡng hoặc mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Sau khi mua về, bạn cần bảo quản ngay TPĐL trong tủ lạnh hoặc giã đông nếu chế biến ngay. Nên giã đông TPĐL đúng cách bằng lò vi sóng hoặc nước sạch, chế biến ngay sau khi được giã đông để tránh vi khuẩn xâm nhập.

LÊ XUYỀN (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách chọn thực phẩm đông lạnh ngon và sạch