Vì sao các hãng xe đua nhau nuôi ong, chỗ ở sang trọng, "xem" đua xe miễn phí?

31/05/2022 09:30

Rolls-Royce giữ 300.000 con ong trong khuôn viên trụ sở Goodwood. Chúng có thể thưởng thức các sự kiện đua xe thể thao cổ điển cũng như tổ ong làm từ gỗ gụ với quản gia phục vụ hẳn hoi.


Chẳng mấy người nghĩ đến các hãng xe đồng thời cũng là những tay nuôi ong thiện nghệ - Ảnh: Lamborghini

Các tên tuổi lớn như Alpine, Audi, Bentley, BMW, Chrysler, Ford, Honda, Jaguar Land Rover, Lamborghini, Mahindra, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce, Toyota, Vauxhall và Volkswagen đều có ong. Sebastian Vettel, tay đua F1 của Renault và Aston Martin, cũng ủng hộ những chú ong rừng với lời hứa trồng hoa. Renault đã trang trí hệ thực vật trong cơ sở theo cam kết về đa dạng sinh học. Còn Vettel hứa sẽ tài trợ trồng 1 triệu bông hoa ở Đức để ong có chỗ hút mật.

Câu trả lời ngắn gọn cho lý do tại sao các nhà sản xuất ôtô nuôi ong khá đơn giản: dễ dàng đưa đàn ong vào khuôn viên nhà máy, trong khi phần lớn các động vật khác lại khó hơn nhiều. Khuôn viên và cơ sở của các hãng xe bao gồm những vùng đất rộng lớn có thể được sử dụng cho các sáng kiến ​​bền vững - như nuôi ong. 

Thêm vào đó, đây cũng là một hình thức quảng bá. Còn gì tốt hơn khi hình ảnh hãng lại gắn liền với môi trường. Đó có thể là lý do tại sao VW Group chẳng khác gì trang trại nuôi ong. 

Volkswagen Motorsport ở Hannover không chỉ có xe mà còn có hai tổ ong, mỗi tổ có khoảng 50.000 con, được gọi là I.Bees, dựa trên tên gọi ID dành cho các mẫu xe điện của hãng - Ảnh: Volkswagen

Còn những thương hiệu khác? Ford và Mahindra đang làm việc với các tổ chức từ thiện để cải thiện môi trường và xã hội. Mahindra Bắc Mỹ hợp tác với tổ chức từ thiện Bees In The D. Tổ chức này chuyên giúp cải tạo môi trường xung quanh Michigan hướng tới các loài thụ phấn. 

Ford nuôi ong ở Ypsilanti, Michigan, để Heroes to Hives, tổ chức từ thiện do cựu chiến binh lãnh đạo chuyên cung cấp các giải pháp trị liệu bằng ong.

Ý tưởng của Ford về việc đặt các tổ ong dạng mới ngay tại các trụ sở chính - Ảnh: Ford

Lamborghini đã nghiên cứu 600.000 con ong sống trong 13 tổ ong tại cơ sở Parco Lamborghini ở Ý. Dự án nghiên cứu hành vi của ong để tìm ra giải pháp giúp quần thể ong trên thế giới.

Những chú ong của Jaguar Land Rover là một phần của chương trình cải thiện sức khỏe. Những tổ ong đầu tiên đã xuất hiện tại nhà máy Solihull và sẽ được triển khai tại tất cả các nhà máy của hãng ở Anh. 

Honda cũng nuôi ong ở Anh, hỗ trợ một chương trình môi trường ở Swindon. Tương tự, Toyota cũng nuôi ong ngay bên ngoài London.

Hai dự án ong của Stellantis được triển khai ở khu vực cảng Ellesmere của Vauxhall. Chrysler hợp tác với Bees In The D tại Trung tâm Công nghệ Chrysler ở Detroit. Thậm chí, hai nữ hoàng ong của Chrysler còn có tên: Stella và dì Tess. 

Những con ong của Bentley và Rolls-Royce có được chỗ ở sang trọng. Ong được Bentley giới thiệu là một phần của lực lượng lao động trong dây chuyền sản xuất ở Crewe, thị trấn phía bắc nước Anh nổi tiếng với nhà ga xe lửa lộng gió. Rolls-Royce giữ 300.000 con ong trong khuôn viên trụ sở Goodwood. Ở đó, chúng có thể thưởng thức các sự kiện đua xe thể thao cổ điển cũng như tổ ong làm từ gỗ gụ với quản gia phục vụ hẳn hoi.

Bentley không chỉ nổi tiếng với những siêu xe mang biểu tượng “Flying B” mà còn cả 120.000 con ong thuộc các loại khác nhau. Mỗi tổ ong có thể sản xuất ra 15 kg mật, tương đương 50 hũ ong - Ảnh: Volkswagen

Những chú ong của Rolls-Royce có cuộc sống sang chảnh - Ảnh: Rolls-Royce

Những con ong của Audi sống hoang dã trên 17ha đất của hãng ở Münchsmünster gần Ingolstadt, Đức.

Porsche nuôi nhiều ong nhất trong làng ôtô, với 3 triệu con ong mật ở Leipzig, tạo thành một công viên sinh thái rộng lớn. Những cư dân khác của khu đất rộng 132ha bao gồm 25 con ngựa hoang dã và auroch (bò rừng châu Âu) bị xem là đã tuyệt chủng và đang được nghiên cứu về mặt di truyền để lai tạo từ vài năm trước.

Porsche đứng đầu trong việc nuôi ong - Ảnh: Motor1

Theo Tuổi trẻ 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao các hãng xe đua nhau nuôi ong, chỗ ở sang trọng, "xem" đua xe miễn phí?