Những ngày tới sẽ mưa nhiều

08/05/2022 09:57

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp và không khí lạnh tăng cường, những ngày tới khu vực Hải Dương sẽ mưa nhiều, có ngày có mưa vừa, mưa to.

Theo Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh, từ ngày 9-11.5, do ảnh hưởng của rìa tây nam áp cao lục địa đang suy yếu di chuyển ra phía đông và rãnh áp thấp, dự báo khu vực Hải Dương có nhiều mây, trưa chiều giảm mây, hửng nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 12-13.5, rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh, vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh nên các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất trong những ngày này từ 31-32 độ C, thấp nhất từ 24-25 độ C. Độ ẩm không khí cao, phổ biến từ 80-85%.

Từ đêm 13.5, không khí lạnh tăng cường tác động trực tiếp tới khu vực Hải Dương gây mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Mưa tập trung vào đêm 13, ngày 14.5, sau đó giảm dần. Nền nhiệt giảm từ 4-5 độ C, thấp nhất từ 22-24 độ C.

Những năm trước, không khí lạnh chỉ hoạt động đến cuối tháng 4, muộn nhất đến những ngày đầu tháng 5. Tuy nhiên, năm nay theo dự báo khả năng hiện tượng ENSO tiếp tục duy trì ở trạng thái La Nina đến các tháng đầu mùa hè với xác suất từ 50-60% nên không khí lạnh sẽ hoạt động nhiều hơn và các đợt nắng nóng đến muộn hơn.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những ngày tới sẽ mưa nhiều