Ngày 2 - 3.6, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có nắng nóng gay gắt

02/06/2023 05:30

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 2 và 3.6, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.


Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nắng nóng gay gắt trong những ngày tới

Có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-60%.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50 - 65%.

Cụ thể, ngày 2.6, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiệt độ cao nhất từ 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C, thời gian nắng từ 11-18 giờ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40 - 60%.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C, thời gian nắng từ 12-16 giờ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50 - 65%.

Ngày 3/6, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C, thời gian nắng từ 11-18 giờ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40 - 60%.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C, thời gian nắng từ 12-16 giờ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50 - 65%.

Nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa. Từ ngày 4.6, nắng nóng ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có xu hướng dịu dần. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình trong những ngày nắng nóng, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân hạn chế ra đường trong khung giờ từ 11-14 giờ hàng ngày. Nếu có việc bắt buộc phải ra ngoài, nên dùng trang phục dài, che được toàn bộ cơ thể và đội mũ, nón để che chắn cho da càng nhiều càng tốt.

Người dân cũng cần bổ sung đủ nước hằng ngày, hằng giờ (tốt nhất là chọn các loại nước như: nước lọc, nước ép trái cây, nước ép rau xanh nguyên chất…) để chống nắng nóng và bù lượng nước bị mất đi. Đây chính là biện pháp dễ thực hiện và rất hiệu quả để chống nắng nóng.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 2 - 3.6, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có nắng nóng gay gắt