Mỗi ngày các cơ sở thu mua và tái chế khoảng 20 tấn chai nhựa

07/06/2023 21:50

Trung bình mỗi ngày, các cơ sở tái chế phế liệu nhựa trên địa bàn tỉnh Hải Dương thu mua và tái chế 20 tấn chai nhựa, trong đó thu mua trong tỉnh khoảng 15 tấn.

Theo thống kê sơ bộ của Sở Tài nguyên và Môi trường, hiện tại trên địa bàn tỉnh có 29 cơ sở thu mua phế liệu, 2 cơ sở tái chế phế liệu nhựa (trong đó 1 cơ sở nhập khẩu phế liệu nhựa về sản xuất các sản phẩm nhựa và 1 cơ sở thu mua phế liệu nhựa ở trong nước về tái chế). Trung bình mỗi ngày các cơ sở thu mua và tái chế khoảng 20 tấn chai nhựa, trong đó có 15 tấn thu mua trong tỉnh. 

Để giảm thiểu rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị các cấp, ngành tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của rác thải nhựa, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh thương mại, khu du lịch, các tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ tại chợ, cửa hàng tiện lợi. Tăng cường phân loại rác thải tại nguồn. Tiếp tục nghiên cứu áp dụng, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến nhằm giảm thiểu việc sử dụng túi nilon khó phân hủy và các sản phẩm từ nhựa sử dụng 1 lần. Ban hành quy định về mức phí xử lý chất thải túi nilon khó phân hủy để làm cơ sở tính thuế bảo vệ môi trường đối với loại sản phẩm này cho phù hợp…

PHAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỗi ngày các cơ sở thu mua và tái chế khoảng 20 tấn chai nhựa