Miền Bắc sắp mưa phùn, nồm ẩm

30/01/2023 06:18

Thời tiết miền Bắc duy trì nhiều nắng, rét khô trong các ngày 30-31.1, sau đó khu vực bước vào giai đoạn tăng nhiệt, mưa phùn và nồm ẩm. Cùng lúc, Nam Bộ mưa dông vài nơi.

Ngày 30.1, Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ tiếp tục rét sâu về đêm và sáng sớm. Nhiệt độ lúc rạng sáng chỉ ở ngưỡng 10-13 độ C, rét đậm. Trong khi đó, nhiều khu vực vùng núi có mức nhiệt 7-9 độ C.

Những giờ tới, khu vực có nắng và tăng nhiệt nhanh lên ngưỡng cao nhất 20-22 độ C nhưng thời tiết vẫn giá buốt. Do chênh lệch nhiệt giữa ngày và đêm lên tới 10 độ C, người dân cần chuẩn bị trang phục giữ ấm phù hợp.

Trạng thái ngày hửng nắng, đêm rét sâu duy trì ở miền Bắc hết ngày 31.1. Sau đó, khu vực bước vào đợt mưa dông kéo dài, độ ẩm tăng cao.

Theo trang dự báo Accuweather, Hà Nội ghi nhận mức tăng nhiệt kể từ ngày 2.2 khi nhiệt độ dao động ngưỡng 17-22 độ C. Lúc này, thời tiết chuyển nhiều mây, âm u và mưa phùn. Đồng thời, độ ẩm tăng cao lên mức 70%.

Mưa dông kéo dài tại Hà Nội và khu vực lân cận liên tục các ngày 2-6.2. Nền nhiệt tăng nhanh khiến nhiệt độ giữa ngày và đêm có sự chênh lệch không lớn, dao động 17-23 độ C.

Thời tiết ấm lên kèm theo mưa phùn, độ ẩm tăng khiến trạng thái nồm ẩm có thể xuất hiện ở các tỉnh, thành phố Bắc Bộ.

Trong khi đó, khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa được cảnh báo có mưa trở lại vào ngày 2-3.2. Thời tiết miền Trung tuần tới ấm lên do không khí lạnh suy yếu, nhưng Bắc Trung Bộ vẫn chuyển rét về đêm và sáng sớm.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa rào và dông có thể xuất hiện vào ngày 1-2.2 nhưng tập trung một vài điểm. Tại TP Hồ Chí Minh, nhiệt độ ổn định trong mức 23-32 độ C, chưa chạm ngưỡng nắng nóng.

Trong bản tin dự báo thời tiết tháng từ nay đến ngày 20.2, cơ quan khí tượng cho biết miền Bắc có thể hứng chịu thêm các đợt rét đậm, rét hại trong thời gian tới.

Người dân vùng núi cao đề phòng khả năng xuất hiện các loại hình thiên tai như băng giá, mưa tuyết. Ngoài ra, rãnh áp thấp xích đạo vẫn có thể gây mưa trái mùa cho các tỉnh, thành phố phía Nam.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miền Bắc sắp mưa phùn, nồm ẩm