Miền Bắc sắp đón đợt rét đầu tiên

15/10/2021 19:12

Theo chuyên gia khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 16-18.10, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sẽ đón đợt rét đầu tiên của mùa Đông năm 2021-2022.

Chiều nay, 15.10, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sắp đón đợt rét đầu tiên trong khi khu vực miền Trung sẽ xảy ra đợt mưa cực trong trong 2 ngày tới.

Hiện tại, theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh đang ảnh hưởng đến khu vực miền núi Bắc Bộ. Trong đêm nay và các ngày 16-17.10, không khí lạnh tiếp tục giảm xuống.

Dưới tác động của không khí lạnh, tình hình mưa ở Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ dự báo sẽ giảm dần.

Theo đó, từ ngày 16.17 (tức thứ 7, ở Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ chỉ còn mưa về đêm và sáng sớm; trưa và chiều trời khô ráo. Đến ngày chủ nhật (17.10), trời sẽ tiếp tục khô ráo hơn và kéo dài sang đến tuần tới.

Tuy nhiên, trong các ngày 16-18.10, nhiệt độ về đêm và sáng ở Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sẽ có xu hướng giảm. Trong đó, các tỉnh miền núi, có nơi nhiệt độ giảm xuống dưới 20 độ C; trời chuyển rét về đêm và sáng.

Theo nhận định của ông Hưởng, đây là đợt rét đầu tiên ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trong mùa Đông năm 2021-2022.

Về đợt mưa lũ ở khu vực miền Trung từ nay đến ngày 19.10 tới, ông Hưởng cho biết đây là một tổ hợp không khí lạnh của dải hội tụ nhiệt đới trong cả vùng xoáy thấp ở khu vực Biển Đông chuyển vào. Tổ hợp này sẽ gây ra đợt mưa rất lớn kéo dài từ Nghệ An vào đến các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam và khu vực Kon Tum.

Trọng tâm mưa là các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miền Bắc sắp đón đợt rét đầu tiên