Miền Bắc lại chuẩn bị đón nồm ẩm

14/02/2023 15:58

Dự báo từ 19.2, miền Bắc sẽ có nhiều ngày nồm ẩm, mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù do có đợt không khí lạnh mới mang hơi ẩm từ biển vào đất liền.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sáng sớm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Đông Bắc Bộ. Ngày và đêm nay, không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4, có nơi giật cấp 6.

Dự báo đợt rét ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung sẽ kéo dài đến khoảng 18.2. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 14-17 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 10-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ. Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 16-19 độ. Từ khoảng 19/2, nền nhiệt tăng dần, trời chỉ còn rét về đêm và sáng.

Từ ngày 19/12 miền Bắc lại đón một đợt nồm ẩm mới.

Từ ngày 19.2 miền Bắc lại đón một đợt nồm ẩm mới

Cơ quan khí tượng dự báo, từ ngày 19.2, khối không khí lạnh đang chi phối thời tiết nước ta có xu thế lệch đông, mang theo hơi ẩm từ biển vào. Miền Bắc sẽ có nhiều ngày nồm ẩm, mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù do có đợt không khí lạnh ẩm mới.

Xu thế nhiệt độ trung bình của tháng 2, trong thời kỳ dự báo nhiệt độ trung bình trên hầu khắp cả nước phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Trong thời kỳ dự báo, không khí lạnh hoạt động tích cực hơn trung bình nhiều năm, tuy nhiên xu hướng lệch ra phía Đông nên các tỉnh phía đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù tập trung về đêm và sáng, tình trạng nồm ẩm gây trơn trượt, giảm tầm nhìn xa, ảnh hưởng đến sinh hoạt thường nhật và các hoạt động lưu thông của người dân.

Cụ thể thời tiết từng khu vực như sau: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: từ 18-22.2 có mưa, mưa nhỏ rải rác. Trời rét; từ ngày 19.2 đêm và sáng trời rét. Trung Trung Bộ: từ đêm 14-17.2 có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 18-21.2 có mưa rải rác. Phía Bắc trời rét, từ ngày 19.2 trời lạnh.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miền Bắc lại chuẩn bị đón nồm ẩm