Lần đầu tiên Hải Dương ra mắt mô hình "Vườn ươm thanh niên"

23/03/2023 16:56

Chiều 23.3, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Hải Dương tổ chức ra mắt mô hình “Vườn ươm thanh niên, vì một Hải Dương xanh" tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh.

Lễ ra mắt mô hình "Vườn ươm thanh niên, vì một Hải Dương xanh" tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh

Mô hình "Vườn ươm thanh niên, vì một Hải Dương xanh" có hơn 20.000 cây giống (cây keo, bạch đàn, thông) được bàn giao cho Chi đoàn Chi cục Kiểm lâm tỉnh quản lý, hướng dẫn chăm sóc, đất trồng và một số điều kiện khác nhằm bảo đảm cây giống sinh trưởng, phát triển.

Sau khi ươm thành công, các cây giống sẽ được trao tặng cho các cơ sở Đoàn để xây dựng các công trình hàng rào xanh, hàng cây thanh niên dọc các tuyến đường nông thôn, giảm chi phí mua cây giống hằng năm. Cũng từ mô hình này, thời gian tới, Tỉnh đoàn mong muốn các cấp bộ Đoàn tham mưu cấp ủy nhân rộng mô hình “Vườn ươm thanh niên" để bảo đảm nguồn cây, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.


Lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng các đoàn viên thanh niên ươm cây giống ngay sau Lễ ra mắt

Từ nhiều năm nay, Chi cục Kiểm lâm tỉnh thường xuyên hỗ trợ cây giống cho Tỉnh đoàn trong các hoạt động hưởng ứng Tết trồng cây. Đây là lần đầu tiên Tỉnh đoàn ra mắt mô hình “Vườn ươm thanh niên, vì một Hải Dương xanh". Mô hình này có ý nghĩa thiết thực, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên trong tham gia bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện thành công Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và mục tiêu trồng mới 100 triệu cây do Trung ương Đoàn xác lập trong giai đoạn 2021-2025.

PL

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lần đầu tiên Hải Dương ra mắt mô hình "Vườn ươm thanh niên"