Hơn 32% số chợ chưa có hệ thống nước sạch, hợp vệ sinh

25/05/2022 21:42

Theo Sở Công thương, hiện toàn tỉnh có 126 chợ có nước sạch, nước hợp vệ sinh phục vụ nhu cầu kinh doanh của các thương nhân, đạt 67,7%; còn lại 32,3% số chợ chưa có hệ thống nước sạch, nước hợp vệ sinh.

Những chợ chưa có hệ thống nước sạch, nước hợp vệ sinh thường ở khu vực nông thôn, quy mô diện tích nhỏ, hoạt động kinh doanh thường diễn ra trong thời gian ngắn, hàng hóa chủ yếu là nông sản, thực phẩm của bà con nuôi trồng, chế biến tại địa phương. Đối với các chợ do UBND xã, phường giao cho tổ chức hoặc cá nhân quản lý, hệ thống thoát nước còn nhiều hạn chế, xây dựng thiếu đồng bộ, thậm chí nhiều chợ chưa có hệ thống thoát nước gây tình trạng ngập úng, lầy lội vào mùa mưa, không bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các chợ mới được đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp và các chợ do doanh nghiệp, HTX đầu tư kinh doanh, khai thác đều có hệ thống tiêu thoát nước tốt.

Toàn tỉnh hiện có 186 chợ, trong đó có 3 chợ hạng 1, chợ đầu mối (tương đương hạng 1), 20 chợ được định hướng trong quy hoạch là chợ hạng 2 và 163 chợ được định hướng trong quy hoạch là chợ hạng 3. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 32% số chợ chưa có hệ thống nước sạch, hợp vệ sinh