Những cách giúp loại bỏ côn trùng và hoá chất độc hại trong nhà bạn

16/01/2022 15:33

Để sở hữu một không gian sống sạch sẽ, không côn trùng, không hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe thì bạn không nên bỏ qua các mẹo nhỏ nhưng "có võ" dưới đây nhé.

Trồng nhiều thực vật

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ

Thực vật không chỉ làm cho ngôi nhà của chúng ta luôn trong lành, mát mẻ mà còn cung cấp oxy và thậm chí là bảo vệ chúng ta khỏi côn trùng. Một số loại cây thích hợp trồng trong nhà như húng quế, cây bạc hà, xạ hương, hoa cúc...

Sử dụng quả dưa chuột

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng các bác sĩ chuyên khoa cho biết rằng đó là một phương pháp khá hiệu quả. Hãy thái lát dưa chuột và đặt chúng ở những nơi có gián, mùi sẽ khiến chúng tránh xa. Đừng quên thay một lát dưa chuột mới một lần một tuần.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ

Tủ lạnh là một trong những nơi mà gián rất thích lui tới. Chỉ cần để một quả dưa chuột ở đó thì lũ gián sẽ nhanh chóng tránh xa.

Sử dụng muối nở

Các hoạt chất có trong muối nở có tác dụng diệt nấm thực vật và bệnh phấn trắng, khi côn trùng ăn thịt sẽ tiết ra bọt khí cacbonic có tác dụng tiêu diệt sâu bọ.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ

Khu vực nào có nhiều côn trùng, hãy tưới lên khu vực đó một chút nước và rắc vài hạt muối nở lên đó. Sau đó, chờ đợi trong nửa giờ và đổ tiếp một cốc nước lên tiếp. Đó sẽ là một cách rất hiệu quả để xua đuổi lũ côn trùng.

Sử dụng quế

Nếu bạn gặp vấn đề với bệnh sâu hại thì quế là một biện pháp ngăn chặn hiệu quả, chỉ cần rắc ít bột quế lên đường mà nó đi, quế sẽ không diệt côn trùng, nhưng nó sẽ ngăn chúng xâm nhập vào bên trong ngôi nhà của chúng ta.

Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu không chỉ tạo mùi thơm mà còn có tác dụng ngăn chặn côn trùng xâm nhập vào không gian sống của chúng ta. Chỉ cần kết hợp 10-15 giọt tinh dầu bạc hà với 250 ml nước. Lắc và xịt xung quanh cửa sổ.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ

Bạn cũng có thể sử dụng dầu Neem. Mua và để sẵn nó trong một cái chai để chống lại sâu hại.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cách giúp loại bỏ côn trùng và hoá chất độc hại trong nhà bạn