Mẹo luộc thịt ngon, trắng mềm, không bị hôi

16/03/2022 09:28

Luộc không khéo, món thịt của bạn sẽ trở nên khô, cứng, thâm sì và mất đi độ ngọt, hãy học cách luộc thịt ngon để mâm cơm nhà bạn dù đơn giản vẫn hấp dẫn.

Ai cũng nghĩ rằng trong các cách chế biến thịt lợn, luộc là dễ nhất. Tuy nhiên bạn vẫn có thể thất bại với món này, thành phẩm khô cứng, màu sắc tối xỉn, nhiều khi còn có mùi hôi.

Mẹo luộc thịt ngon

Nói đến cách luộc thịt ngon, phải bắt đầu từ khâu chọn nguyên liệu. Lý tưởng nhất là thịt ba chỉ. Thịt chân giò, đầu rồng hay nạc vai cũng ngon, tùy khẩu vị của gia đình bạn. Chọn miếng thịt có sự liên kết chặt chẽ giữa phần nạc và mỡ để khi thái miếng thịt được đẹp. 

Miếng thịt tươi có phần nạc khô ráo, các cơ hơi se lại, đều và săn chắc, màu từ hồng nhạt đến đỏ thẫm, lớp mỡ màu trắng trong hoặc hơi ngà. Ấn ngón tay vào miếng thịt, nếu thịt lõm xuống rồi trở lại trạng thái ban đầu khi bạn nhấc tay ra thì đó là thịt tươi.

Mẹo luộc thịt ngon, trắng mềm, không bị hôi - 1
Mẹo luộc thịt ngon không khó áp dụng, chỉ cần bạn để tâm một chút

Cho chút muối vào nồi nước đủ ngập thịt, cho thịt lợn đã rửa sạch vào đun lửa vừa, khi nước bắt đầu sôi thì bắc xuống, đổ bỏ nước, rửa lại thịt rồi mới bắt đầu luộc. Thêm vào nồi nước ít muối, giấm, hành đập dập để khử mùi.

Để thịt luộc vừa độ, không nên để miếng quá to, sẽ khó chín phần bên trong, hoặc nếu chín thì lớp bên ngoài sẽ khô phần nạc, nhũn phần mỡ. Nếu miếng thịt lớn, dày, bạn nên khía ra để thịt chín đều. Thời gian luộc tùy thuộc vào kích thước miếng thịt, thường là từ 15 đến 25 phút.

Trong quá trình luộc, bạn chú ý hớt bọt để nồi nước luộc được trong, miếng thịt cũng thơm tho, sáng đẹp hơn.

Sau khi vớt thịt ra, bạn cho luôn vào âu nước lạnh (lượng nước đủ ngập thịt), chờ nguội hẳn rồi mới mang ra, để ráo nước và thái miếng. Làm cách này, miếng thịt sẽ có màu sắc trắng sáng, hồng hào; miếng thịt thái ra không bị bở.

Lưu ý: Nếu bạn luộc thịt thăn, việc canh thời gian luộc càng phải cẩn thận hơn vì nếu luộc quá lâu, thịt sẽ khô, bã. Thịt thăn luộc vừa chín tới, ăn ngay khi còn nóng sẽ mềm, ngọt, rất ngon, phù hợp với những người ăn kiêng.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo luộc thịt ngon, trắng mềm, không bị hôi