Mẹo làm sạch quạt không cần tháo khung, không cần rửa

15/05/2023 15:53

Không cần tháo khung cũng không cần dùng nhiều nước, mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn làm sạch chiếc quạt đầy bụi bẩn mà không tốn sức.

Chiếc quạt điện bị bám đầy bụi cả cánh lẫn khung sau một thời gian sử dụng khiến công suất giảm cũng như ảnh hưởng đến không khí trong nhà. Việc tháo quạt ra vệ sinh sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian. Vì vậy, để đơn giản hơn bạn hãy lưu lại vài mẹo làm sạch quạt dưới đây. 

Dùng giấm trắng và túi nylon

Cho  chất tẩy rửa, nước xả vải và giấm trắng vào bình xịt, lắc đều, xịt một ít lên lưới tản nhiệt của quạt rồi dùng miếng cọ rửa để lau phần này. Sau đó bạn xịt dung dịch tẩy rửa tự chế lên cánh quạt, lấy một túi nylon lớn bọc lên lưới tản nhiệt. 

Bật quạt, cánh quạt quay tạo ra gió khiến hỗn hợp nước rửa bắn ra kéo theo những vết bẩn.    

Trong dung dịch vệ sinh tự chế trên, chất tẩy rửa có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, giấm làm mềm các vết bẩn bám trên quạt, còn nước xả vải giúp hạn chế bụi bẩn bám vào quạt.

Mẹo làm sạch quạt không cần tháo khung, không cần rửa - 1

Mẹo vệ sinh quạt nhanh chóng không cần tháo khung hay dùng nước

Dùng kem đánh răng và bàn chải

Để vệ sinh chiếc quạt bám bẩn dày đặc, bạn nặn khoảng 3 cm kem đánh răng vào một chiếc hộp hoặc vật chứa nào đó, cho nước bào pha loãng. Dùng bàn chải đánh răng cũ khuấy cho hỗn hợp tan đều, sau đó nhúng bàn chải vào dung dịch, chải trực tiếp lên khe hở của lưới quạt, dọc theo kết cấu của vỏ lưới.

Chú ý để nước trên bàn chải đánh răng không bị chảy vào động cơ của quạt điện.

Với những cách vệ sinh quạt không cần tháo khung này, bạn sẽ không còn ngại công đoạn làm sạch quạt điện nữa.

Dùng baking soda

Chuẩn bị: 2 thìa cà phê baking soda, 1 thìa cà phê giấm, 250 ml nước. Ngoài ra, bạn cần có nước rửa bát, bình xịt.

Pha baking soda với giấm, thêm vào vài giọt nước rửa bát rồi khuấy đều để hỗn hợp sủi bọt và bột baking soda tan hoàn toàn. Sau đó cho hỗn hợp vào bình xịt, rút phích cắm điện của quạt ra và bắt đầu làm sạch.

Trước tiên, bạn xịt đều dung dịch vừa pha chế lên phần trước và sau của cánh quạt bị bám bẩn nhằm làm mềm vết bẩn, làm sạch và diệt vi khuẩn.

Chờ khoảng 10 phút sau rồi cắm điện và bật công tắc. Cánh quạt quay sẽ tạo ra gió khiến hỗn hợp nước rửa bắn ra xung quanh, kéo theo những vết bẩn.

Lưu ý: Để những vết bẩn của quạt không làm bẩn nhà, bạn cần đặt quạt ở chỗ hợp lý như sân, sàn nhà tắm hoặc dùng túi che quạt lại để phạm vi bắn ra giảm đi.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo làm sạch quạt không cần tháo khung, không cần rửa