Mẹo đuổi gián đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

16/11/2022 07:58

Những mẹo đuổi gián này tuy dễ thực hiện, chỉ cần dùng các nguyên liệu đơn giản có sẵn nhưng lại đem đến hiệu quả bất ngờ.

Chỉ cần đặt trực tiếp một nắm lá vào những nơi chúng hay đi qua hoặc là xịt trực tiếp tinh dầu bạc hà vào các vị trí đấy lũ gián trên sẽ tự động rút lui ra khỏi nhà bạn mà không để lại thêm một dấu vết gì.

Mẹo đuổi gián đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả  - 2

Bạn có thể thử áp dụng mẹo đuổi gián bằng lá bạc hà

Mẹo đuổi gián bằng dưa chuột

Gián không thích mùi dưa chuột. Vì vậy, chỉ cần cắt mỏng vài lát dưa chuột và đặt vào các góc nhà, các vị trí gián hay di chuyển thì sẽ loại bỏ được chúng. Tuy nhiên, dưa chuột sẽ rất nhanh bị khô và mất mùi nên phải thay thế thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Dùng tỏi để đuổi gián

Tỏi luôn là nỗi ám ảnh gián. Mùi hương cay nồng của tỏi có thể giúp xua đuổi chúng.

Chỉ cần đặt hoặc rải một ít bột tỏi vào các góc di chuyển của gián, chúng sẽ tự tìm cách giải thoát cho mình bằng cách trốn khỏi nhà bạn. Có một lưu ý nhỏ là bột tỏi sẽ rất dễ bị phân tán bởi gió, vậy nên hãy chú ý đặt ở những góc kín nhé.

Mẹo đuổi gián đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả  - 3

Mẹo đuổi gián bằng tỏi khá hiệu nghiệm

Dùng bã cà phê

Mùi thơm của cà phê là một loại mùi dễ thu hút gián nhưng với ý kiến của chuyên gia thì caffeine trong cà phê lại có thể giết chết gián. Nên dùng cà phê để diệt giàn là một cách hay nên được sử dụng. Bạn chỉ cần lấy bột cà phê và trộn chung với nước. Sau đó chia nhỏ hỗn hợp này vào những chiếc lọ có nắp đậy. Lũ gián sẽ bị thu hút bởi mùi hương nên sẽ chui vào vào trong lọ. Bạn có thể đậy nắp lại và đợi đến khi chúng chết hẳn trong đấy.

Mẹo đuổi gián bằng bột giặt, nước xả vải

Mùi thơm là một trong những mùi gây nguy hiểm đối với loài gián. Có thể vì chúng quá quen với môi trường bẩn nên khi tiếp xúc với những vị trí sạch sẽ, thơm tho sẽ dễ khiến chúng bị ngạt và có thể bị chết từ từ.

Rắc bột giặt vào vị trí lũ gián tập trung đông hoặc hoà trộn bột giặt, nước xả vào nước và xịt vào những vị trí trong góc tường, giường. Chỉ cần vài lần thực hiện gián sẽ chết và biến mất hẳn vì ăn và hít phải bột giặt.

Dùng baking soda

Ngoài tác dụng làm sạch đồ dùng, baking soda còn có tác dụng diệt gián hiệu quả. Để loại bỏ gián, bạn chỉ cần trộn bột banking soda với một ít bột bánh, đồ ăn hay hành tím phi thơm để dụ gián đến ăn. Chúng sẽ khiến cho gián bị ngộ độc và chết sau khi ăn phải bột baking soda đã hoà lẫn đó.

Mẹo đuổi gián bằng hành tây

Cũng tương tự như tỏi, hành tây mang một mùi hăng, cay nồng đặc trưng, và đó chính là mùi gây khó chịu đối với loài gián. Chỉ cần thái mỏng miếng hành tây rồi đặt vào khu vực thường xuyên có đồ ăn, gián sẽ sợ mà đi mất. Ngoài ra, cho hành tây vào cùng đồ tươi còn có tác dụng giúp giữ đồ ăn lâu hư hỏng hơn.

Mẹo đuổi gián đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả  - 4

Hãy thử mẹo đuổi gián bằng hành tây

Mẹo đuổi gián bằng băng dính và hành tím 

Gián thích mùi hành tím nên dùng chúng để thu hút gián mắc bẫy cũng là một điều đặc biệt. Thực hiện đơn giản bằng cách đặt vài lát hành tím lên một đoạn băng dính to vừa phải. Sau đó đặt bẫy vào khu vực đông gián và hay qua lại. Khi chúng tiếp xúc sẽ bị dính trực tiếp và bẫy mà không thể thoát được. Lưu ý là nên chọn loại băng dính bản to và thật dễ dính có thể giữ chặt được gián ngay nhé.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo đuổi gián đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả