Mẹo bảo quản tỏi vừa để được lâu lại tiện dùng

12/08/2022 05:54

Để giữ được độ ngon tối đa của tỏi, chị em hãy làm theo những mẹo cực dễ này.

Để giữ được độ ngon tối đa của tỏi, chị em hãy làm theo những mẹo cực dễ này.

Bạn có cảm thấy mệt mỏi khi mua tỏi về mà chúng bị mọc mầm hoặc bủng beo, mốc meo không? Còn mua đủ dùng thì những lần bận rộn cần dùng đến tỏi lại không có để chế biến? Đừng lo, có mẹo nhỏ này, bạn sẽ bảo quản tỏi được lâu và tiện cho mỗi lần sử dụng.

Khi mua tỏi, bạn không nên chọn những củ tỏi đã mọc mầm và bị mốc. Chọn những củ tỏi chắc, còn nguyên vỏ, không bị bong tróc. Hơn nữa, cách bạn chọn mua tỏi sẽ quyết định sự khác biệt khi bạn bảo quản tỏi.

 1. Bảo quản tỏi nguyên củ

Tỏi nguyên củ được cho là có thời hạn sử dụng lâu nhất. Chúng có thể để được đến 6 tháng mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon khi nấu mặc dù có nhiều yếu tố ảnh hưởng như sự thay đổi của độ ẩm, nhiệt độ và chất lượng của giống tỏi đó.

Những búi tỏi được bện thành vòng lớn có thể bảo quản ở nhiệt độ lý tưởng từ 15 đến 18 độ C mà không sợ mọc mầm. Và quan trọng là chúng cần tránh xa ánh sáng.

 2. Bảo quản tép tỏi

Những tép tỏi chưa được bóc vỏ có thể giữ ở nơi thoáng mát tránh xa ánh sáng mặt trời trong vài tuần. Những tép tỏi đã bóc vỏ có thể để được 1 tuần hoặc 10 ngày trong hộp kín ở tủ lạnh. Không nên đông lạnh tép tỏi vì khi rã đông chúng sẽ bị nhũn, khó sử dụng.

3. Bảo quản tỏi băm

Tỏi chưa bóc vỏ có thể bảo quản dễ dàng hơn, vậy tỏi băm thì sao? Nếu để ngoài không khí lâu chúng sẽ bị oxy hóa và chuyển thâm. Nếu sử dụng phương pháp đông lạnh, bạn nên chọn tỏi băm. Bạn có thể băm nhỏ tỏi, đặt vào khay đá viên đến khi đông lạnh hoàn toàn thì cho vào túi zip hoặc hộp kín.

Ngoài ra, tỏi băm không thích hợp cho dầu vào bảo quản. Nhiều người nghĩ cho dầu ăn vào để tiện chế biến nhưng tỏi sống kết hợp với dầu ăn ở nhiệt độ phòng hoặc trong tủ lạnh có thể chứa vi khuẩn gây ngộ độc.



Tại sao nên bổ sung tỏi vào các món ăn hàng ngày?

Tỏi rất có lợi cho sức khỏe. Mùi nồng hăng của tỏi là do một hợp chất lưu huỳnh hữu cơ - gọi là allicin - gây ra. Hợp chất này cũng góp phần đưa tỏi trở thành một thực phẩm lành mạnh cho cơ thể.

Cách đơn giản giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch chính là ăn nhiều tỏi. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dầu tỏi hoạt động như một chất chống viêm. Nếu bạn thường xuyên bị đau đầu hay viêm khớp, hãy xoa dầu tỏi. Các nhà nghiên cứu tin rằng các tế bào hồng cầu biến allicin thành hydro sunfua. Điều này giúp mở rộng các mạch máu, qua đó điều chỉnh huyết áp dễ dàng hơn.

Một tác dụng tuyệt vời của tỏi nhiều chị em yêu thích đó là đặc tính kháng khuẩn và chất chống oxy hóa trong tỏi có thể làm sạch da bằng cách tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo bảo quản tỏi vừa để được lâu lại tiện dùng