Kỹ năng cần biết để tìm con bị lạc nơi công cộng

02/12/2022 15:27

Trẻ đi lạc là điều không ai mong muốn, song hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là ở những nơi đông người như trung tâm thương mại, bến xe hay khu vui chơi.

Do đó, cha mẹ cần trang bị những kỹ năng cần thiết để có thể xử trí trước tình huống này.

Nếu bạn lạc mất con ở nơi công cộng, trong tích tắc, cảm giác hoảng sợ tột độ sẽ bao trùm lên bạn.

Tuy nhiên, lúc này việc quan trọng nhất là bạn phải giữ bình tĩnh, báo ngay cho cảnh sát và cung cấp những thông tin cụ thể nhất để có thể giúp ích cho việc tìm kiếm.

Ảnh minh họa. Nguồn: Pxfuel

Chụp một bức ảnh con bạn đang mặc gì trước khi ra khỏi nhà có thể là cứu cánh nếu chúng bị lạc.

Một bà mẹ trên diễn đàn Life Hacks đã chia sẻ kinh nghiệm tuyệt vời này khi bàn về kỹ năng ra ngoài cùng con. Người này chia sẻ khi đi chơi với con, hãy chụp nhanh những gì chúng đang mặc. Vì trong cơn hoảng loạn sẽ thật khó để nhớ những chi tiết đơn giản, chẳng hạn như quần áo, giày dép của con đang mặc màu gì, như thế nào.

Bài viết được mọi người đánh giá tích cực, cho rằng là một mẹo hay khi đến những nơi đông người như khu vui chơi hoặc một kỳ nghỉ ở nơi xa lạ. Một người khác cũng đồng tình và phân tích thêm rằng thực tế đôi giày là thứ quan trọng nhất mà cha mẹ cần nhớ. Vì chúng là thứ khó thay thế nhất nếu chẳng may con bạn bị bắt cóc.

Những kỹ năng giúp cha mẹ dễ dàng tìm kiến con khi chúng bị lạc chỗ đông người cũng được nhiều người bàn luận, chia sẻ thêm. Trong đó, một bí kíp nữa là nên cho trẻ mặc đồ màu sáng, màu nổi bật vì sẽ dễ quan sát hơn chỗ đông người.

Ngoài ra, phụ huynh hãy bảo con nhìn kỹ vào đôi giày của cha mẹ và ghi nhớ chúng, vì trong đám đông, một đứa trẻ nhìn xuống sẽ dễ dàng hơn là nhìn lên trên. “Tôi luôn mua những đôi giày đặc biệt để giúp con nhận biết dễ dàng hơn", người này chia sẻ.

Hiệp hội Trẻ em khuyên các bậc phụ huynh hãy báo cảnh sát luôn nếu con mình bị lạc hoặc mất tích mà không cần đợi qua 24 giờ.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỹ năng cần biết để tìm con bị lạc nơi công cộng