Cách gỡ keo con voi khi bị dính vào da

05/08/2022 10:03

Trong khi sử dụng, nếu lỡ bị keo con voi (keo 502) dính vào tay hoặc các vùng da, bạn cần ngâm vào nước xà phòng ấm hoặc nước đá lạnh cho đến khi keo tự bong ra.

Keo con voi là sản phẩm khá phổ biến cả trong các cơ sở sản xuất và gia đình bởi tính tiện dụng và rẻ tiền. Sản phẩm này có thể kết dính bề mặt của nhiều loại chất liệu khác nhau như gỗ, kim loại, nhựa... nhờ các hợp chất Toluene, Methylene Chloride hay Ethyl Acetate...

Bởi tiện dụng nên nhiều người dùng đã gặp rắc rối khi bị loại keo này dính vào tay, chân trong quá trình thao tác, gây tổn thương da, đau đớn nếu không biết xử lý. Có hai cách để gỡ keo con voi dính vào tay (hoặc các vùng da khác) là:

- Nhanh chóng ngâm vào trong nước xà phòng ấm, rồi lấy đá lạnh chườm đến khi keo bong ra.

- Nhúng tay ngâm vào nước đá lạnh, keo sẽ mất dần khả năng kết dính sau vài giây.

Một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng keo dán 502 con voi

Đặc tính của keo là khô nhanh nên khi dán bạn cần căn chỉnh cẩn thận như đánh dấu vị trí cần dán nhằm tránh gây phiền phức về sau.

Với những loại đồ vật kích thước nhỏ bạn cần cẩn trọng khi dùng vì nếu keo lan ra bên ngoài, chúng làm giảm giá trị thẩm mỹ của đồ dùng. Theo hướng dẫn sử dụng, bạn có thể sử dụng keo gắn vào vòi rồi để keo chảy xuống vị trí cần dán.

Tại những vị trí dán có khe hở hơn 3 mm, bạn không nên nhỏ keo trực tiếp mà hãy đặt một miếng giấy ăn hoặc bông gòn vào khe hở sao cho lấp kín rồi mới đổ keo vào.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách gỡ keo con voi khi bị dính vào da