Cần lưu ý gì khi tổ chức tiệc đón năm mới tại nhà?

21/12/2022 18:11

Nếu quyết định tổ chức một bữa tiệc tại gia để đón năm mới bên bạn bè, người thân, hãy lên sẵn kế hoạch hoạt động, danh sách khách mời và các vấn đề liên quan đến rượu bia.

 Thay vì ra ngoài, nhiều người thích tổ chức tiệc cùng quây quần bên người yêu thương đón năm mới. Ảnh: Inga Seliverstova/Pexels.

Thay vì ra ngoài, nhiều người thích tổ chức tiệc cùng quây quần bên người yêu thương đón năm mới. Ảnh: Inga Seliverstova/Pexels

Vào ngày cuối cùng của năm, bạn không cần phải rời khỏi nhà để có một khoảng thời gian tuyệt vời. Nếu đang lên kế hoạch tổ chức một bữa tiệc nhỏ với những người thân yêu, bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây cho buổi tụ tập thật trọn vẹn.

Chú ý vấn đề rượu bia

Đón chào năm mới với những ly rượu ngon quả là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định phục vụ đồ có cồn trong buổi tiệc của mình, hãy là người chủ nhà có trách nhiệm bằng cách bảo đảm không vị khách nào sẽ lái xe về nhà khi tiệc tàn.

Lái xe khi say rượu không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn tạo mối nguy hiểm cho chính chủ phương tiện và những người đi đường khác. Vì vậy, hãy nhắc các vị khách nhờ người thân tới đón hoặc gọi taxi cho họ để ra về.

Lên sẵn kế hoạch

Để giữ cho bữa tiệc diễn ra suôn sẻ, hãy lên một danh sách trò chơi hoặc hoạt động không liên quan đến rượu. Các trò chơi có thể là một cách tuyệt vời để làm nóng bầu không khí, mang lại niềm vui cho khách ở mọi lứa tuổi.

 Hãy lên sẵn kế hoạch các hoạt động sẽ tổ chức trong bữa tiệc. Ảnh: Yan Krukov/Pexels.

Hãy lên sẵn kế hoạch các hoạt động sẽ tổ chức trong bữa tiệc. Ảnh: Yan Krukov/Pexels

Phục vụ nhiều thức ăn

Nếu thức đến nửa đêm đón năm mới, mọi người sẽ có thể ăn nhiều bữa nhỏ từ trong suốt buổi tối. Hãy chuẩn bị nhiều loại đồ ăn và các loại đồ uống không cồn để bảo đảm không ai đói bụng. Một chiếc bụng no cũng sẽ giúp mọi người lâu say hơn, giảm tác dụng phụ của đồ uống có cồn.

Cân nhắc khách mời

Khi tổ chức một bữa tiệc tại nhà, bạn nên giới hạn khách mời ở những người mà bạn thực sự biết. Người lạ có thể sẽ ít tôn trọng tài sản của bạn hơn và sẽ khó xử lý nếu họ lỡ uống quá chén.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần lưu ý gì khi tổ chức tiệc đón năm mới tại nhà?