Cách sử dụng tăng tuổi thọ máy rửa bát

22/08/2022 17:14

Tuổi thọ trung bình của máy rửa bát khoảng 10 năm nhưng việc bảo dưỡng máy là điều cần thiết nếu muốn chiếc máy chạy ổn định trong suốt thời gian đó.

Làm sạch sâu máy rửa bát

Làm sạch sâu bao gồm việc lau lại máy bằng vải sợi nhỏ cũng như làm sạch các giá đỡ và phụ kiện bên trong. Theo chuyên gia đồ gia dụng, đối với những máy rửa bát có tay quay, cần nhớ kiểm tra và làm sạch thường xuyên, bởi chúng dễ bị tắc nghẽn do rác tích tụ. Nếu chúng bị lỏng, hãy vặn chặt lại.

Nếu máy rửa bát đặc biệt nặng mùi, bạn cũng có thể khử mùi bên trong bằng một cốc baking soda hay đổ giấm an toàn vào bát chuyên dụng và đặt lên giá trên cùng rồi chạy chu trình rửa bằng nước nóng. Lưu ý, không sử dụng thuốc tẩy để làm sạch máy rửa bát vì nó sẽ chỉ làm hỏng phần bên trong bằng thép không gỉ.


Ảnh minh họa: Shutterstock

Ngoài ra, người dùng cũng cần chú ý các vị trí cửa, giỏ, miếng đệm và hộp đựng chất tẩy rửa. Nhớ thông tắc và làm sạch ống thoát nước, nơi thức ăn có thể tích tụ. Nên lau sạch từng khu vực này bằng khăn ẩm và chất tẩy rửa gia dụng. Cần bảo đảm rằng tất cả các bộ phận được bắt vít vào hệ thống đúng cách.

Để máy bền hơn theo thời gian, bạn cũng cần lưu ý đừng chất bát đĩa quá mức cho phép. Sự quá tải có thể hạn chế khả năng hoạt động tốt nhất của máy.

Theo trang tư vấn Tom's Guide, sắp xếp bát đĩa đúng vị trí (đĩa dựng, bát xếp nghiêng, úp ngược ly trong máy rửa bát) cũng rất quan trọng. Chú ý rằng cánh tay phun, khi quay, không được chạm vào bất cứ thứ gì. Tuyệt đối không cho đồ nhọn (dao, kéo) vào máy và để ở vị trí lộn xộn, chúng có thể làm hỏng thiết bị.

Bạn cũng cần bảo đảm không chạy máy bừa bãi, bất kể lúc nào. Chỉ nên chạy máy khi nó đã đầy, hoặc chạy chế độ 1/2 tải nếu có ít bát đũa. Việc tráng rửa bát qua trước khi cho vào máy cũng giúp máy sạch sẽ, giảm bớt mùi, nhất là nếu bạn tích bát hai bữa mới rửa một lần.

Không để thiết bị chạy mà thiếu muối rửa

Khi thiết bị báo hiệu muối rửa đã hết, bạn cần lập tức bổ sung trước khi bấm máy. Muối máy rửa bát làm mềm nước trong chu trình rửa, mang lại cho bạn kết quả làm sạch tốt hơn, so với việc chỉ sử dụng chất tẩy rửa. Nó cũng ngăn ngừa cặn vôi tích tụ, từ đó có thể giúp kéo dài tuổi thọ máy rửa bát. Tuyệt đối không sử dụng muối ăn để thay thế. Đừng để muối vương vãi ra lòng máy rửa bát khi bạn đổ muối vào vị trí có sẵn. Cần bảo đảm nắp được đậy chặt sau khi bạn thực hiện thao tác đổ muối.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách sử dụng tăng tuổi thọ máy rửa bát