Cách rửa đồ thủy tinh sáng bóng như mới

14/05/2023 05:50

Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm trong bếp, bạn đã có thể rửa sạch ly thủy tinh bị ố, giúp ly sáng bóng hơn.

Ly thủy tinh bị ố là do dùng đựng các loại thức uống có khả năng bám cặn như trà, cà phê, nước ngọt… hoặc do để ly bên ngoài nhưng không dùng, lâu ngày, bụi bẩn bám vào làm ly bị mờ, ố. Bỏ túi vài mẹo rửa ly thủy tinh dưới đây để giữ ly luôn sáng bóng như mới.

Dùng muối

Muối không đơn thuần chỉ là món gia vị trong bữa ăn của mỗi gia đình mà còn được áp dụng ở rất nhiều mặt của cuộc sống. Có thể được sử dụng để làm sạch và vệ sinh đồ thủy tinh một cách nhanh chóng, hiệu quả. Dùng dung dịch muối để lau sạch bề mặt đồ thủy tinh bằng bàn chải hoặc khăn mềm và sau đó rửa lại bằng nước lạnh và lau khô.

Dùng giấm

Có một thực tế là dù có cố gắng rửa nhiều đến đâu, những chiếc cốc thủy tinh vẫn có vệt nước khi đã khô. Việc bạn cần làm để lấy lại vẻ sáng bóng ban đầu cho chiếc cốc đó là ngâm nó trong nước nóng, thêm một chút giấm trắng và để trong vài phút (lưu ý nước phải ngập cốc). Sau đó, bạn rửa sạch cốc bằng nước ấm và lau khô ngay bằng khăn vải sợi nhỏ sẽ thu được thành quả mong muốn.

Tiết lộ bí quyết rửa đồ thủy tinh sáng bóng như mới - 1

Chanh ngoài công dụng khử khuẩn còn có thể làm sạch ly thủy tinh bị mờ hiệu quả

Dùng chanh

Chất axit citric trong thành phần chanh tươi có tác dụng tẩy rửa rất tốt. Bên cạnh khả năng làm sạch mọi vết ố, bẩn trên ly thủy tinh nó còn giúp khử mùi vô cùng hiệu quả. 

Đầu tiên cắt chanh thành từng lát mỏng. Sau đó chà xát khắp bề mặt trong, ngoài của ly. Tiếp theo chờ khoảng 10-15 phút và đem tráng lại lại bằng nước ấm. Những chiếc ly thủy tinh cũ sẽ sạch bong kin kít trở lại như lúc mới mua.

Dùng baking soda

Cho một thìa cà phê baking soda vào ly. Thêm một tí xíu nước vào để hỗn hợp sền sệt. Dùng bàn chải đánh răng chà đều bột baking soda bên trong và bên ngoài ly. Loại bột này có tác dụng làm mềm và đánh bật những vết bẩn cứng đầu rất hiệu quả. Cuối cùng là rửa lại bằng nước ấm là được.

Dùng bã cà phê

Phơi khô bã cà phê. Cho bã cà phê vào ly rồi dùng khăn mềm chà xát đều khắp cả trong lẫn ngoài. Cuối cùng rửa sạch ly với nước. Bạn sẽ ngạc nhiên trước vẻ lung linh như mới của những chiếc ly thủy tinh.

Ngâm qua xà phòng trước khi rửa

Khi ngâm các lọ thủy tinh trong xà phòng sẽ giúp các vết bẩn mềm đi, đồng thời các chất tẩy rửa trong xà phòng có thể có nhiều thời gian tẩy trắng và đánh bay chúng, cho dù là các vết bẩn cứng đầu cũng khó lòng bám lại.

Tiết lộ bí quyết rửa đồ thủy tinh sáng bóng như mới - 2

Mẹo rửa đồ thủy tinh sáng bóng như mới

Sử dụng vỏ trứng

Sau một thời gian sử dụng, chai và bình trở nên rất bẩn. Nếu bạn muốn tìm lại sự sáng trong như ban đầu thì có thể áp dụng cách sau.

Cách thực hiện: Vò nát khoảng 6 vỏ trứng cho vào đồ dùng cần làm sạch sau đó vắt hai quả chanh (có thể thay bằng 1/2 chén giấm), ngâm 1 đêm. Sáng hôm sau bạn lấy ra rửa sạch là sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Cách bảo quản đồ thủy tinh luôn mới

Những vật dụng bằng thủy tinh nhà bạn thường có có hiện tượng bị rạn nứt khi cho nước nóng quá nóng hoặc quá lạnh đổ vào. Vậy làm cách nào để giữ chúng sử dụng được bền hơn?

Bạn hãy làm theo cách sau: Khi mới mua các đồ bằng thủy tinh về, trước khi cho vào sử dụng thì bạn nên cho chúng vào xong nước đun sôi với một chút muối.

Sau đó khi nước nguội dần thì bạn vớt chúng rửa qua bằng nước lã. Việc này sẽ giúp các đồ vật bằng thủy tinh chịu nhiệt được tốt hơn. Tránh đươc các hiện tượng rạn nứt như trên.

Ngoài ra, tránh xếp chồng các ly thủy tinh, chúng có thể bị mắc kẹt vào nhau. Trong trường hợp này, hãy ngâm những chiếc ly vào thau nước đá. Nhờ đó, bạn sẽ tách rời chúng dễ dàng.

Với ly sử dụng thường xuyên, nên vệ sinh ly hàng ngày để giữ ly luôn sạch sẽ nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả nhà.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách rửa đồ thủy tinh sáng bóng như mới