Cách dùng nồi chiên không dầu chiên đồ ăn giòn ngon

19/10/2021 16:34

Đừng vội đổ lỗi cho nồi chiên, rất có thể chị em đã mắc phải 3 sai lầm này khi sử dụng nên món ăn mới không được giòn.

Nồi chiên không dầu chắc chắn là dụng cụ mà nhà nào cũng có, phổ biến không kém gì nồi cơm điện hay tủ lạnh nữa rồi. Tuy nhiên, nhiều chị em mới mua/mới dùng nồi thường gặp phải tình trạng đồ ăn chiên xong không giòn, ngon. 


Nhìn những món ăn mướt mắt được làm từ nồi chiên không dầu, chị em có khi nào thắc mắc mình cũng dùng nồi chiên mà sao món ăn làm xong không được giòn ngon như người ta?

Nếu bạn cũng vậy thì đừng vội đổ lỗi cho nồi chiên không dầu nha. 3 sai lầm này mới chính là "thủ phạm" khiến món ăn của bạn chưa được mĩ mãn đấy!

3 sai lầm khiến món ăn không giòn ngon khi chiên bằng nồi chiên không dầu

Cho nguyên liệu vẫn còn ướt, chưa ráo hết nước vào nồi

Khi cho thực phẩm vẫn còn ướt vào nồi chiên không dầu, món ăn sẽ bị ướt, không giòn sau khi chiên. Cách làm khô rất đơn giản, chỉ cần lấy khăn ăn hoặc giấy thấm nước trên thực phẩm cho khô trước khi cho vào nồi chiên. Cũng không nên dùng nồi chiên để chế biến những món ăn được bao bột xung quanh. Những món này nên chế biến bằng phương pháp chiên ngập dầu sẽ giúp món ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn.


Phải để nguyên liệu ráo nước hoàn toàn rồi mới cho vào nồi nha

Bọc lớp giấy bạc quá dày hoặc quá chặt vào thực phẩm

Sử dụng giấy bạc để bọc thực phẩm khi dùng nồi chiên không dầu là thói quen của rất nhiều chị em. Giấy bạc giúp các gia vị ngấm vào nguyên liệu tốt hơn trong quá trình chiên. Tuy nhiên, bạn không nên quấn giấy bạc quá chặt hoặc quá dày vào thực phẩm. Như vậy, giấy bạc sẽ "cách ly" thực phẩm với không khí nóng trong nồi, khiến món ăn không những không giòn mà còn có thể chín không đều nữa.

Ngoài ra, chị em cũng có thể lót giấy bạc vào đáy nồi cũng được, không nhất thiết phải quấn quanh thực phẩm nha.

Không dùng dầu ăn

Nhiều người cho rằng dùng nồi chiên không dầu thì không cần phải sử dụng dầu ăn khi chiên nữa.

Thực chất nồi chiên không dầu sẽ giúp giảm lượng dầu ăn sử dụng, đồ ăn trở nên lành mạnh hơn so với việc chiên ngập dầu. Nếu hoàn toàn không sử dụng dầu ăn thì thành phẩm sẽ không được giòn hoặc có màu vàng như mong muốn. Cách tốt nhất khi sử dụng nồi chiên không dầu là xịt hoặc quét một lớp mỏng dầu ăn lên bề mặt thực phẩm trước khi chế biến để món ăn được ngon và hấp dẫn.


Chị em nhớ xịt/quét 1 lớp dầu ăn lên thực phẩm nha

Trên đây là 3 sai lầm phổ biến khiến món ăn chưa được ngon, giòn khi dùng nồi chiên không dầu. Ngoài ra, chị em cũng lưu ý: Nên làm nóng nồi chiên khoảng 3-5 phút ở mức nhiệt 180-200 độ C trước khi cho thực phẩm vào chiên nhé.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách dùng nồi chiên không dầu chiên đồ ăn giòn ngon