Cách bảo quản thực phẩm tươi ngon, sạch khuẩn

09/10/2021 06:00

Mua sắm thực phẩm có kế hoạch, ưu tiên chọn tủ lạnh có công nghệ diệt khuẩn sẽ giúp người nội trợ bảo quản rau quả, thịt cá tươi ngon lâu hơn.

Panasonic,  cong nghe BlueAg+ anh 1
Mua sắm có kế hoạch sẽ tránh được tình trạng thực phẩm chưa kịp sử dụng đã quá hạn

Để phòng tránh dịch bệnh, nhiều gia đình ưu tiên trữ thực phẩm sử dụng dần thay vì đi chợ thường xuyên. Tuy nhiên, thực phẩm lâu ngày thường hư hỏng, hoặc mất đi hương vị thơm ngon ban đầu.

Dưới đây là một số lưu ý giúp người nội trợ có thể giữ thực phẩm được tươi ngon lâu hơn khi tích trữ nhiều ngày.

Mua sắm có kế hoạch

Theo chị Hoan (quận Cầu Giấy, Hà Nội), trước tình hình dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, thay vì dành nhiều giờ đi chợ mỗi ngày, chị chủ động mua sắm đa dạng thực phẩm dùng trong tuần. Điều này giúp chị bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, việc dồn mua thực phẩm một lần thường dễ gặp tình trạng quá hạn, không sử dụng được.

Chị Hoan chia sẻ: “Dịch bệnh đã thay đổi thói quen mua sắm của gia đình tôi. Giờ đã nới lỏng giãn cách nhưng tôi chỉ đi chợ vào dịp cuối tuần để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, do nhiều lần tôi kiểm soát mua sắm không tốt nên thực phẩm không sử dụng hết, để lâu bị hư hỏng phải bỏ”.

Trước vấn đề của nhiều bà nội trợ như chị Hoan, chị Hoàng Ánh (Đà Nẵng) đưa ra lời khuyên lên sẵn danh sách cần mua khi đi chợ theo. Điều này giúp các gia đình kiểm soát số lượng thực phẩm, đảm bảo đủ dùng mà không bị dư thừa. Đồng thời, việc này cũng giúp người nội trợ cân đối chi tiêu tốt hơn.

Ngoài ra theo chị Ánh, người nội trợ nên phân loại thực phẩm theo thời hạn sử dụng. Những loại rau củ, thịt cá để được ngắn ngày không nên mua quá nhiều, đồng thời ưu tiên chế biến trước. Một số loại thực phẩm như trứng, cá khô sử dụng được lâu có thể tích trữ nhiều một chút để đề phòng khi hết thức ăn.

Tận dụng công nghệ mới từ tủ lạnh

Rau quả nên được đặt trong túi nylon đục lỗ để tránh tình trạng héo úa. Trong khi đó, thực phẩm tươi sống nên được sơ chế, chia thành từng phần đủ dùng cho mỗi bữa và đựng trong hộp có nắp kín. Nhiều người cũng ưu tiên sử dụng tủ lạnh có công nghệ diệt khuẩn để thực phẩm tươi ngon và giữ tối đa dưỡng chất.

Chị Tuyết Lan (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết do làm trong ngành y nên chị rất cảnh giác trước những loại vi khuẩn, nấm mốc mà mắt thường không nhìn thấy được. Sử dụng tủ lạnh Panasonic có công nghệ diệt khuẩn giúp chị an tâm hơn. Công nghệ BlueAg+ tích hợp trong ngăn đông mềm PrimeFresh+ có khả năng diệt vi khuẩn có hại.

Cùng với đó, chị Tuyết Lan tiết kiệm nhiều thời gian đi chợ mỗi ngày vì tủ lạnh có khả năng trữ đông mềm, giữ độ tươi ngon trong 7 ngày, không phải rã đông thực phẩm nữa. Việc cắt thái thực phẩm cũng dễ dàng hơn nhờ thịt, cá được đông vừa đủ, không quá cứng.

Không chỉ thực phẩm tươi sống được “chăm sóc đặc biệt”, trên toàn bộ ngăn mát của tủ lạnh, các tinh thể bạc được kích hoạt khả năng kháng khuẩn và diệt trừ vi khuẩn, giúp rau củ, thực phẩm giữ được độ tươi ngon. Ngoài ra, khay chứa thịt Ag Meat Case cũng được phân bổ tinh thể bạc kháng khuẩn, khử mùi hiệu quả.

Ngoài ra, tủ lạnh Panasonic còn có ngăn Extra Cool Zone rộng, nhiệt độ hạ thấp xuống 2 độ C, lý tưởng để ướp lạnh thức uống, phục vụ sở thích của các thành viên trong trong gia đình. Cùng với đó, tủ được trang bị cảm biến thông minh Econavi - tự động kiểm soát và điều chỉnh hiệu suất, giúp tiết kiệm năng lượng và tăng tuổi thọ.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách bảo quản thực phẩm tươi ngon, sạch khuẩn