6 kiểu uống nước giúp giảm mỡ bụng, gầy nhanh

14/07/2022 10:10

Nếu muốn giảm cân nhanh, giảm mỡ và thu nhỏ vòng bụng hiệu quả, bạn nên uống nước theo 6 cách dưới đây.

Cân nặng quá khổ vừa khiến chị em tự ti ngoại hình, vừa là mối nguy hiểm rình rập cho sức khoẻ. Bởi một cơ thể có lượng mỡ quá cao sẽ dễ đối mặt với các căn bệnh như tiểu đường, tim mạch, gút... hơn. 

Làm sao để giảm mỡ, giảm cân nhanh mà không mất nhiều công sức vận động là điều chị em nào cũng mong mỏi. Theo các chuyên gia về thể hình, trong khi tập luyện chỉ quyết định 30% hiệu quả giảm mỡ thì thay đổi chế độ ăn uống quyết định đến 70%. 

6 kiểu uống nước giúp giảm mỡ bụng, gầy nhanh - 1

Nếu muốn giảm cân nhanh, bạn rất nên uống nước theo 6 cách này, nó sẽ khiến cơ thể bạn khỏe khoắn, đồng thời giảm bớt cảm giác thèm ăn để từ đó giảm mỡ lành mạnh.

Uống 1 cốc nước khi thấy đói

Nhiều khi cảm giác khát lại nhầm lẫn với cảm giác đói bởi sự mất nước có thể khiến cơ thể phát ra tín hiệu sai về cơn đói.

Điều này khiến bạn ăn ngay cả khi cơ thể không có nhu cầu. Nếu bạn cảm thấy đói quá thường xuyên, bạn nên thử uống nước lọc. Nó sẽ giúp ngăn chặn cơn đói và ăn vặt không cần thiết. 

Uống 300ml nước ấm trước bữa ăn

Một nghiên cứu cho thấy việc uống nước khoảng 30 phút trước bữa ăn làm giảm cảm giác đói và giảm lượng calo nạp vào. Bạn nên uống khoảng 300-500 ml nước ấm.

6 kiểu uống nước giúp giảm mỡ bụng, gầy nhanh - 2

Đồng thời, việc uống nước trước bữa ăn cũng sẽ giúp bạn tăng cường trao đổi chất, từ đó hệ tiêu hóa sẽ xử lý thực phẩm một cách trơn tru và nhanh chóng, hạn chế nguy cơ tích mỡ.

Uống 1 cốc nước ấm khi thức dậy

Uống nước ấm vào buổi sáng có thể giúp ruột hoạt động trơn tru, kích thích đại tiện, như vậy có thể thải hết những cặn bã, độc tố tồn tại trong ruột ra bên ngoài, tránh nguy cơ đầy bụng, khó tiêu, tích mỡ. 

Hơn nữa, thói quen này còn giúp bạn no lâu hơn, tràn đầy sinh lực vào buổi sáng.

Loại bỏ đường

Nếu muốn giảm cân, bạn có thể không cần nhịn ăn hay là vận động nhiều nhưng nhất định phải từ bỏ thói quen uống nước ngọt vì loại đồ uống này chứa nhiều đường và quá nhiều calo, chúng sẽ biến mọi nỗ lực giảm cân của bạn trở nên vô nghĩa.

6 kiểu uống nước giúp giảm mỡ bụng, gầy nhanh - 3

Một nghiên cứu trên Tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng những đối tượng uống nhiều nước ngọt mỗi ngày trong suốt 10 năm có vòng eo tăng nhanh gấp 5 lần so với những người không có thói quen sử dụng nước ngọt. 

Vì vậy, chỉ cần từ bỏ thói quen sử dụng nước ngọt thì bạn đã giảm được rất nhiều nguy cơ hình thành mỡ thừa rồi.

Uống trà chanh mỗi ngày

Trà chanh là thức uống giúp tiêu trừ mỡ thừa, giảm đầy hơi nhờ có chứa hàm lượng D-limonene. Một nghiên cứu được công bố trên "Tạp chí Dược học Châu Âu" đã xác định D-Limonene có tác dụng điều trị chứng rối loạn chuyển hóa ở những con chuột thừa cân, từ đó giúp chúng đào thải nhanh năng lượng dư thừa.

6 kiểu uống nước giúp giảm mỡ bụng, gầy nhanh - 4

Ngoài ra, trong quả chanh có chứa các thuộc tính có khả năng thanh lọc cơ thể bằng cách thải hết độc tố gây bệnh và nhiễm trùng. Chúng ta hoàn toàn có thể dùng trà chanh giống như một loại nước uống ngăn ngừa bệnh tật, chống béo phì và nhiễm trùng.

Tuy nhiên, tốt nhất không thêm đường, hoặc chỉ thêm đường ăn kiêng vào thức uống này thì bạn mới có hi vọng đạt mục đích của mình.

Uống trà xanh trước khi tập thể dục

Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần được đăng tải trên "The Journal of Nutrition" vào năm 2009 cho thấy những người uống trà xanh trước khi tập luyện sẽ giảm nhiều hơn khoảng 1kg so với những người không uống trà. Trà xanh có chứa các hợp chất là catechin, giúp làm tan mô mỡ và thúc đẩy gan biến đổi chất béo thành năng lượng sau đó thải ra bên ngoài.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 kiểu uống nước giúp giảm mỡ bụng, gầy nhanh