Nhiều doanh nghiệp Hải Dương gặp khó khăn về nguồn lao động

11/07/2022 16:02

Đại biểu Nguyễn Công Hải, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đã kiến nghị như trên trong phiên thảo luận Tổ 2 tại Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra chiều 11.7.

Đại biểu Nguyễn Công Hải, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đề nghị quan tâm gỡ khó cho doanh nghiệp về nhân lực. Ảnh: Thành Chung

Phát biểu tại phiên thảo luận, đại biểu Nguyễn Công Hải phản ánh nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn về nguồn lao động mặc dù mức lương chi trả cho người lao động đã tăng, nhất là lao động có tay nghề.

"Trong khi đó, hiệu quả hoạt động của các trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh hiện rất hạn chế, chưa được quan tâm đầu tư đúng mức, đúng tầm dẫn đến nguồn cung ứng nguồn lao động chất lượng cao, có kỹ năng, tay nghề ngày càng hạn chế", đại biểu Nguyễn Công Hải cho biết.

Đại biểu cho rằng tỉnh Hải Dương có tốc độ phát triển công nghiệp khá cao nhưng nguồn lao động dường như chưa đáp ứng được với tốc độ phát triển nhanh chóng này. Hiện nay, nguồn lao động tại địa phương hạn chế, doanh nghiệp cần thu hút nguồn lao động từ tỉnh ngoài nhưng lại không có nơi ở ổn định để người lao động yên tâm đến định cư. Mặt khác, sự phân bổ các doanh nghiệp lớn chủ yếu trên các trục đường chính gây khó khăn về nhà ở cho người lao động, mật độ giao thông lớn gây tình trạng cục bộ.

Để giải quyết vấn đề nhân lực cho doanh nghiệp, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đề nghị tỉnh quan tâm cung ứng, đầu tư tài chính cho các trường nghề phát triển, tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cung ứng cho các doanh nghiệp trên địa bàn; định hướng quy hoạch, dành quỹ đất phù hợp tiếp giáp các khu, cụm công nghiệp và có cơ chế để các nhà đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động an cư lạc nghiệp, bảo đảm an toàn giao thông, phát triển an sinh xã hội.

PHONG TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều doanh nghiệp Hải Dương gặp khó khăn về nguồn lao động