Hải Phòng yêu cầu dừng tuyển lao động chưa tiêm đủ liều vaccine

11/12/2021 20:05

Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến rất phức tạp, TP Hải Phòng yêu cầu tạm dừng tuyển dụng lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Yêu cầu trên được UBND thành phố đưa ra với Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng, Sở Công Thương, ngày 10.12. Các đơn vị này khẩn trương rà soát, lập danh sách công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa tiêm vaccine hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine gửi Sở Y tế.

Các quận, huyện cũng được giao nhiệm vụ trên, đồng thời tăng cường thông tin về lợi ích của việc tiêm vaccine; vận động phụ nữ có thai, người cao tuổi, người có bệnh nền, trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng đến các cơ sở y tế để được tiêm chủng an toàn.

Chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng được đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang diễn biến rất phức tạp, tỷ lệ ca mắc mới ở nhóm chưa tiêm vaccine tại các khu công nghiệp ngày càng tăng. Từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 10.12, thành phố ghi nhận 109 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27.4 đến 10.12) lên 2.041.

Ngành y tế đang lấy mẫu xét nghiệm đơn với 464 lao động trong Khu công nghiệp Tràng Duệ, sau khi 19 mẫu xét nghiệm gộp của nhóm lao động này có kết quả dương tính. Ngoài ra, giới chức cũng đã ghi nhận 108 ca nhiễm tại một doanh nghiệp FDI lớn trên địa bàn.

Tổng số mũi tiêm vaccine ở Hải Phòng đến nay hơn 2,7 triệu, trong đó mũi một trên 1,5 triệu; mũi hai 1,2 triệu.

Theo VNE

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng yêu cầu dừng tuyển lao động chưa tiêm đủ liều vaccine