Đón Tết Độc lập trên công trường

02/09/2021 16:15

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, nhiều công nhân vẫn hăng say làm việc trên một số công trường với quyết tâm cao bảo đảm tiến độ được giao.

Công nhân đang lắp đặt điện, nước tại Bệnh viện Phụ sản Hải Dương

Sáng 2.9, trên công trường thi công dự án Bệnh viện Phụ Sản Hải Dương nhiều công nhân vẫn hăng say làm việc. Để bảo đảm tiến độ theo yêu cầu, đơn vị thi công đã huy động khoảng 130 công nhân chia làm 20 tổ thi công. Các loại máy máy móc, thiết bị, vật tư cũng được điều động tăng cường để đẩy nhanh tiến độ. Mặc dù thời tiết bất lợi nhưng khí thế lao động vẫn diễn ra khẩn trương.

Theo anh Nguyễn Hữu Trí, cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, 100% lao động tự nguyện ở lại công trường để thi công, tập trung đẩy nhanh tiến độ. Tất cả mọi người đều thực hiện theo tinh thần “3 tại chỗ” để vừa phòng dịch, vừa bảo đảm tiến độ thi công. Hiện các tổ đang tập trung thực hiện ốp lát đá, sơn bả, lắp đặt điện, nước, cửa vách... Đến nay, công trình đã thi công được khoảng 80-85% khối lượng công việc.

Do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trong khi tiến độ bàn giao công trình ngày càng tới gần nên anh Hoàng Tiến Nhật ở huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) cùng 70 người ở ngoài tỉnh đã tự nguyện ở lại công trường để làm việc. “Hằng ngày, chúng tôi vẫn hăng say làm việc kể cả ngày nghỉ. Nhiều tổ còn làm việc tăng ca đến 10 giờ đêm để bảo đảm tiến độ được giao. Dù rất nhớ nhà nhưng khối lượng công việc cần hoàn thiện còn rất lớn nên chúng tôi không cho phép bản thân nghỉ ngơi lúc này”, anh Nhật cho biết.

Dự án Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37 đến nay đã hoàn thiện trên 70% khối lượng công việc 

Trong khi nhiều người đang cùng gia đình đón Tết Độc lập, thì trên công trường xây dựng Dự án Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37, không khí lao động vẫn đang rộn ràng, tất bật. Vì tiến độ công trình, hàng chục công nhân phải gác lại nỗi niềm riêng, gắng sức làm những phần việc còn lại để con đường sớm được đưa vào sử dụng. Mỗi người một việc, người điều khiển xe chở đất, người chở đá, người lái máy lu, máy múc… như đang chạy đua với thời gian.

Công nhân Phạm Thanh Hoàn ở TP Phủ Lý (Hà Nam) cho biết: “Trong những anh em đang làm việc ở đây, phần lớn đều đã quen thuộc với việc đón Tết trên công trường. Do đặc thù công việc là vậy nên gia đình cũng thông cảm”.

Theo anh Đặng Quang Giao, cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, hiện đơn vị thi công đang huy động gần 30 máy móc các loại và hàng chục công nhân thay nhau làm việc. Các mũi thi công đang tập trung làm nền đường và rãnh thoát nước cho kịp tiến độ. “Thời gian công trình không còn nhiều nên dù vất vả, khó khăn chúng tôi vẫn tranh thủ từng ngày, từng giờ để thúc đẩy tiến độ. Ngày lễ, Tết, ai cũng nhớ gia đình nhưng vì trách nhiệm, vì tiến độ, vì công trình nên ai cũng cố gắng động viên nhau gắng sức làm việc. Hiện tại gói thầu số 15 đã hoàn thiện 60% khối lượng công việc”, anh Giao cho biết. 

Sau cơn mưa lớn vào buổi sáng, con đường dẫn vào công trường thi công nút giao lập thể tại điểm giao cắt giữa đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, quốc lộ 5 và đường tỉnh 390 trở nên lầy lội hơn. Tranh thủ trời ngớt mưa, các công nhân lại tiếp tục bắt tay vào công việc của mình. Tiếng máy khoan, máy xúc, xe tải gầm rú vang lên.

Mặc dù thời tiết bất lợi nhưng đơn vị thi công nút giao lập thể Ba Hàng vẫn khẩn trương thực hiện nhiệm vụ


Để bảo đảm tiến độ theo yêu cầu, đơn vị thi công đã huy động hơn 100 công nhân chia làm 8 mũi thi công. Các loại máy lu, máy xúc, máy cẩu cũng được điều động tăng cường để đẩy nhanh tiến độ. Anh Nguyễn Văn Huy công nhân trên công trường cho biết: “Đây là nút giao trọng điểm nên mọi người đều tập trung ở lại làm việc xuyên Tết Độc lập. Được sự động viên của các cấp lãnh đạo nên tâm lý chúng tôi khá tốt. Tất cả mọi người đều chung quyết tâm cố gắng hoàn thiện công trình trong thời gian sớm nhất”.

Do TP Hải Dương bàn giao mặt bằng chậm dẫn đến tiến độ dự án nút giao lập thể Ba Hàng bị chậm khoảng 1,5 tháng so với kế hoạch. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng đơn vị thi công vẫn đang tập trung cao độ với 8 mũi thi công. Hiện toàn bộ dự án đã thực hiện được khoảng 70% khối lượng công việc và phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án vào tháng 10.2021. 

Càng gần cuối năm, tiến độ thi công các dự án càng được đẩy nhanh nên nhiệm vụ trên vai những người công nhân vì thế mà càng lớn. Mỗi hạng mục hoàn thành đều thấm đượm những giọt mồ hôi, công sức của bao thế hệ công nhân.

NGUYỄN LAN - ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón Tết Độc lập trên công trường