Đài truyền thanh cơ sở mang âm hưởng Tết đến với mọi nhà 

23/01/2023 19:24

Cùng với các lực lượng tham gia trực Tết, suốt những ngày qua, người làm công tác truyền thanh cơ sở ở Kinh Môn luôn miệt mài với công việc trực tiếp sóng, phát thanh các bản tin về hoạt động vui Tết, đón xuân.

Cán bộ Đài Truyền thanh xã Lê Ninh làm các chương trình địa phương tuyên truyền dịp Tết

21 giờ ngày 19.1 (28 Tết), ánh điện ở phòng Đài Truyền thanh xã Lê Ninh vẫn còn bật sáng, cán bộ của đài đang chuẩn bị hoàn thiện các chương trình phát thanh địa phương. Anh Vũ Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Lê Ninh cùng anh Trưởng đài soạn nội dung, ghi âm các chương trình Tết. "Do không có phòng cách âm nên anh em chọn làm buổi tối để thuận tiện ghi âm", anh Thành cho biết.

Yêu nghề và đam mê với công tác truyền thanh cơ sở, sẵn có kiến thức về kỹ thuật nên anh Thành tham mưu với UBND xã đầu tư máy móc, thiết bị chuyên dụng phục vụ sản xuất chương trình truyền thanh địa phương. Thời điểm Tết cận kề, để mang âm thanh mùa xuân đến mọi nhà, Đài Truyền thanh xã chủ động xây dựng chương trình tuyên truyền như các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, vui Tết, đón xuân, lễ hội tại các đình, chùa trên địa bàn, hướng dẫn người dân đón Tết an toàn, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, không sử dụng pháo… Các chương trình có thời lượng từ 15-20 phút được ghi âm sẵn để đến giờ phát sóng, kỹ thuật viên chủ động mở chương trình tuyên truyền. Xã Lê Ninh là một trong những đơn vị ở thị xã Kinh Môn đầu tư khá bài bản cho hoạt động thông tin, truyền thanh. 


Đài Truyền thanh phường An Sinh phát sóng nhiều chương trình hay phục vụ nhân dân trong dịp Tết Quý Mão 

Còn theo chị Nguyễn Thị Bẩy, Trưởng Đài Truyền thanh phường Tân Dân, do nằm xa trung tâm thị xã nên công tác tuyên truyền luôn được phường quan tâm, đầu tư, bảo đảm thông tin thông suốt tới các khu dân cư. Thời điểm trước, trong và sau Tết, đài duy trì lịch tiếp âm thường xuyên của đài 3 cấp trung ương, tỉnh và thị xã. Chương trình giao thừa, chúc Tết của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước được chuyển tải trọn vẹn. Trong các ngày từ mùng 1 đến mùng 4 Tết, đài tăng thời lượng phát sóng, thông tin hoạt động đón Tết, vui xuân ở khắp các địa phương trong cả nước và địa bàn, tạo khí thế vui tươi, rộn ràng.

Kế hoạch tuyên truyền mừng Đảng, mừng xuân mới 2023 được Đài Phát thanh thị xã Kinh Môn sớm xây dựng, hướng dẫn đài truyền thanh các xã, phường tập trung thực hiện.

Lúc 21 giờ 30 ngày 21.1 (30 Tết), nhóm Zalo "Đài Phát thanh thị xã" sôi động với các thông tin hai chiều:

- Các đồng chí chủ động tiếp âm chương trình giao thừa nhé!

- Anh ơi, cho tăng âm lượng thêm chút nữa, chỗ em thu hơi nhỏ.

- Chỗ chị nét căng rồi nhé…

Dù bận bịu, song cán bộ, kỹ thuật viên đài truyền thanh cơ sở ở thị xã Kinh Môn khắc phục mọi khó khăn để kết nối, truyền tải thông tin hay nhất, ý nghĩa nhất đến với người dân mỗi dịp Tết đến, xuân về.

BẢO THANH 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đài truyền thanh cơ sở mang âm hưởng Tết đến với mọi nhà