Công nhân Công ty TNHH Tae Kyung Vina bị thông báo cho nghỉ không rõ lý do

03/03/2022 08:31

Một số công nhân Công ty TNHH Tae Kyung Vina ở xã Minh Đức (Tứ Kỳ) phản ánh bị doanh nghiệp này đột ngột cho nghỉ phép, nghỉ việc và không trả lương, thưởng Tết theo đúng quy định.

Công ty TNHH Tae Kyung Vina ở xã Minh Đức (Tứ Kỳ) không trả lương, 30% tiền thưởng Tết cho một số lao động

Anh T.C.T. (ở thôn Kim Xuyên, xã Chí Minh, Tứ Kỳ) làm việc tại Công ty TNHH Tae Kyung Vina được 6 năm tại bộ phận xưởng may. Anh T. cho biết ngày 27.1, toàn bộ công nhân trong công ty đã đình công về việc doanh nghiệp không trả đầy đủ tiền thưởng Tết (lương tháng thứ 13) cho công nhân và trợ cấp công đoàn khác. Ngày 28.1, công ty đã giải quyết chế độ này và công nhân đi làm trở lại. Riêng anh T. và 3 công nhân khác là các anh N.V.C., L.V.Q., T.T.N. không được trả 30% số tiền thưởng Tết còn lại. Anh T. và công nhân T.T.N. được công ty thông báo cho nghỉ việc không rõ lý do. 2 công nhân còn lại là L.V.Q. và T.C.N. được thông báo nghỉ phép không rõ lý do.

Anh T. cho biết thêm 3 năm đầu làm việc tại đây, công ty đều ký hợp đồng 1 năm với anh. Sau thời gian đó, công ty không thực hiện ký hợp đồng với anh nhưng vẫn bố trí công việc và trả lương theo quy định.

Cũng theo anh T., đa số công nhân làm việc từ 3 năm trở lên công ty đều không ký kết hợp đồng.

Công nhân N.V.C. đã làm việc tại Công ty TNHH Tae Kyung Vina được 4 tháng. Anh C. cho biết đã ký hợp đồng với công ty trong thời hạn 2 năm nhưng bản thân anh C. lại không được giữ bản hợp đồng này. 

Ngày 7.2, anh T. cùng 3 công nhân trên đến công ty để thắc mắc, đồng thời có liên hệ qua điện thoại với tổ trưởng tổ sản xuất của công ty nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời. Đến ngày 1.3, anh T. và 3 công nhân này vẫn chưa nhận được tiền lương tháng 1 và 30% tiền thưởng Tết, chưa được đi làm.

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Tứ Kỳ cho biết đã nhận được phản ánh của một số công nhân Công ty TNHH Tae Kyung Vina về sự việc trên. Đơn vị đã làm việc với đại diện nhân sự công ty và yêu cầu công ty sớm giải quyết các chế độ cho người lao động, đồng thời giải thích rõ cho công nhân việc họ bị nghỉ việc, nghỉ phép không rõ lý do. Đại diện nhân sự công ty cho biết Giám đốc công ty đang cách ly do dịch Covid-19, hứa sẽ sớm giải quyết chế độ cho những lao động trên.

Theo Bảo hiểm Xã hội huyện Tứ Kỳ, Công ty TNHH Tae Kyung Vina còn nợ 2 tháng tiền bảo hiểm của người lao động với tổng số tiền 767 triệu đồng. Như vậy, các chế độ liên quan đến ốm đau, thai sản trong thời gian này cũng không được giải quyết. 

Phóng viên đã liên hệ với đại diện nhân sự công ty nhiều lần qua điện thoại nhưng không liên lạc được.

Công ty TNHH Tae Kyung Vina chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu, hiện có khoảng 350 công nhân.

NGHĨA AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nhân Công ty TNHH Tae Kyung Vina bị thông báo cho nghỉ không rõ lý do