Cải thiện điều kiện làm việc, giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

14/04/2022 13:14

Trong tháng này, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động tỉnh sẽ cung cấp các tài liệu liên quan để các địa phương, đơn vị và doanh nghiệp phát tờ rơi, tuyên truyền về nội dung an toàn lao động đến người lao động.

Trong Tháng An toàn, vệ sinh lao động năm 2022, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của tỉnh tăng cường tuyên truyền cách xử lý sự cố về an toàn lao động cho người lao động


Tháng An toàn, vệ sinh lao động (diễn ra trong tháng 5) năm nay có chủ đề "Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19".

Trong tháng này, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động tỉnh sẽ cung cấp các tài liệu liên quan để các địa phương, đơn vị và doanh nghiệp phát tờ rơi, tuyên truyền về nội dung an toàn lao động đến người lao động. Thực hiện chủ trương thích ứng, linh hoạt nên các doanh nghiệp của tỉnh có thể phát động các phong trào thi đua, tổ chức thực hành xử lý các sự cố kỹ thuật về vệ sinh, an toàn lao động.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại chính sách, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm về an toàn lao động cho các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, kinh doanh. Hội đồng An toàn vệ sinh lao động tỉnh sẽ tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động và thân nhân của họ bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp năm 2021 của 3 doanh nghiệp... 

Các huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp tăng cường tuyên truyền về nguy cơ mất an toàn lao động cũng như các giải pháp để hạn chế tai nạn lao động ở nơi làm việc.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cải thiện điều kiện làm việc, giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động