Cách ly người Trung Quốc trở lại làm việc trong khu công nghiệp

04/02/2020 08:22

Đại diện Sở Y tế hướng dẫn các biện pháp cách ly, theo dõi đối với lao động là người nước ngoài đã sang tỉnh ta làm việc, đặc biệt là lao động đến từ Trung Quốc.


Đại diện 170 doanh nghiệp tham gia hội nghị

Chiều 3.2, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị triển khai các chỉ thị, chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV cho đại diện 170 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp có sử dụng lao động là người nước ngoài. 

Đại diện Sở Y tế hướng dẫn các biện pháp cách ly, theo dõi đối với lao động là người nước ngoài đã sang tỉnh ta làm việc, đặc biệt là lao động đến từ Trung Quốc. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh khuyến cáo các doanh nghiệp phải tăng cường tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống lây lan dịch bệnh. Tạm dừng tiếp nhận lao động từ Trung Quốc về quê nghỉ Tết quay trở lại làm việc và lao động là người nước ngoài di chuyển qua các vùng dịch trong thời gian công bố dịch bệnh. Trong trường hợp doanh nghiệp đã tiếp nhận lao động từ Trung Quốc hoặc người nước ngoài di chuyển qua vùng dịch thì phải báo cáo đầy đủ thông tin, tình hình sức khỏe hằng ngày về Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh và phải thực hiện các biện pháp cách ly tại nơi ở và tại nơi làm việc theo hướng dẫn của cơ quan y tế, theo dõi, kiểm tra sức khỏe trong vòng 14 ngày. 

Tính đến ngày 31.12.2019, toàn tỉnh có 1.022 lao động là người nước ngoài đang làm việc trong các khu công nghiệp, trong đó có 358 người đến từ Trung Quốc đại lục. Trong dịp Tết Nguyên đán, có 31 người Trung Quốc ở lại Việt Nam; 126 người về Trung Quốc nghỉ Tết đã quay trở lại làm việc; 201 người vẫn ở Trung Quốc.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách ly người Trung Quốc trở lại làm việc trong khu công nghiệp