Các cấp công đoàn Hải Dương tích cực giúp đỡ công nhân khó khăn

14/01/2022 10:03

Năm 2021, đã có hàng nghìn công nhân, viên chức, lao động gặp khó khăn được các cấp công đoàn Hải Dương hỗ trợ.


Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Liên đoàn Lao động huyện Tứ Kỳ

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, trong năm 2021, các cấp công đoàn trong tỉnh đã trao 4.025 suất quà, 3.110 suất trợ cấp công nhân, viên chức, lao động khó khăn; hỗ trợ tiền vé xe cho 370 công nhân, lao động về quê ăn Tết; tặng 65,2 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu cho lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Liên đoàn Lao động tỉnh đã tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ 3.385 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền 1,9 tỷ đồng. Trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã thăm, trợ cấp, tặng quà cho 1.742 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động với tổng số tiền 1,1 tỷ đồng. Đã hỗ trợ xây 4 nhà “Mái ấm công đoàn” và sửa 5 nhà ở cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp công đoàn đã tích cực tuyên truyền, kết nạp được hơn 15.000 đoàn viên, vượt kế hoạch đề ra.

Công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh đã ủng hộ hơn 9,4 tỷ đồng vào Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh; ủng hộ hơn 16,3 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Năm 2022, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ và trẻ em, tham gia giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến lao động nữ, trẻ em; giám sát hoạt động của đơn vị sự nghiệp công đoàn, bảo đảm việc làm và tăng thu nhập cho người lao động. Duy trì lịch tiếp đoàn viên và người lao động phản ánh, kiến nghị; giải quyết và tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người lao động...

Nhân dịp tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 vào sáng 13.1, 36 tập thể, cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ và bằng khen do có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2021.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các cấp công đoàn Hải Dương tích cực giúp đỡ công nhân khó khăn