Anh Hiền làm giàu từ nghề cơ khí

04/11/2021 13:30

Dù dịch Covid-19 kéo dài nhưng xưởng cơ khí của gia đình anh Đặng Hữu Hiền, xã Tân Việt (Bình Giang) vẫn đều đặn nhận được nhiều hợp đồng

Anh Hiền say mê làm việc như một thợ chính


Anh Đặng Hữu Hiền, sinh năm 1987, ở thôn Bằng Giã, xã Tân Việt (Bình Giang) vẫn đều đặn nhận được nhiều hợp đồng, trong đó có những hợp đồng lớn của một số doanh nghiệp ở khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền (Cẩm Giàng).

Từ khi học THPT, anh Hiền đã thích làm cơ khí và xác định theo đuổi nghề này. Mong muốn của anh được bố mẹ ủng hộ vì thời điểm đó nghề cơ khí còn mới mẻ, chưa có nhiều cạnh tranh như hiện nay. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh học nghề ở một xưởng cơ khí lớn cùng huyện. Sau 2 năm học, anh đi làm thuê cho một doanh nghiệp để bồi dưỡng tay nghề. Năm 2009, anh bắt đầu mở một xưởng nhỏ tại nhà chuyên làm đồ nhôm kính cho các công trình nhà ở, doanh nghiệp. Lúc đầu vốn ít, kinh nghiệm chưa nhiều nên anh chỉ nhận một số công trình nhỏ. Năm 2015, nhờ có sự hỗ trợ của người thân, anh mua đất ở ngoài mặt đường lớn để mở xưởng cơ khí rộng khoảng 200 m2 chuyên gia công nhôm, kính, sắt... Đơn hàng ngày một nhiều, không chỉ ở trong huyện mà anh còn nhận nhiều công trình ở Hà Nội, Hải Phòng.

Để thuận tiện cho công việc, anh mua một chiếc ô tô tải và một chiếc máy cẩu nhỏ để vận chuyển hàng đi các nơi lắp đặt. Anh đã đầu tư khoảng 2,5 tỷ đồng để mua máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ sản xuất. Vì thế, khối lượng công việc dù lớn nhưng cũng không cần nhiều lao động. Hiện xưởng cơ khí của anh Hiền tạo việc làm thường xuyên cho 8 thanh niên trong xã với mức thu nhập 10 triệu đồng/tháng. Xưởng cơ khí của anh cho thu lãi khoảng 1 tỷ đồng mỗi năm.

Ở xưởng của anh Hiền, hầu hết công nhân có tay nghề cao, có người gắn bó từ 7-8 năm. Với tâm niệm "lập xưởng thì dễ nhưng để duy trì công việc ổn định mới khó", anh không ngại khó, ngại khổ, đi nhiều nơi tìm đơn hàng. Với sự khéo léo, tâm huyết trong từng sản phẩm, xưởng cơ khí của anh Hiền đã tạo được niềm tin cho khách hàng trong và ngoài tỉnh. 

Thời gian tới, anh Hiền dự định thành lập công ty, mở rộng xưởng sản xuất. Kinh nghiệm của anh là nếu không có nhiều vốn để khởi nghiệp, người trẻ hãy bắt đầu làm những việc nhỏ để tích lũy, khi vững về vốn, kinh nghiệm sẽ mở rộng quy mô.

Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, anh Hiền còn nhiệt tình ủng hộ các phong trào của Đoàn Thanh niên xã. Anh luôn giúp đỡ nhiệt tình những thanh niên muốn khởi nghiệp từ nghề này.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh Hiền làm giàu từ nghề cơ khí