46.148 công nhân, lao động Hải Dương bị ảnh hưởng việc làm

14/07/2020 15:57

Đó là thông tin được nêu trong báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ phong trào công nhân và hoạt động công đoàn tỉnh 6 tháng cuối năm 2020.


Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Mai Xuân Anh trao cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn Công ty TNHH Seidensticker Việt Nam 

6 tháng đầu năm nay, 46.148 công nhân, lao động Hải Dương bị ảnh hưởng việc làm do dịch Covid-19, gồm 2.615 người mất việc, 40.031 người phải ngừng việc và 3.502 người phải làm việc luân phiên.

148 doanh nghiệp và 21 đơn vị sự nghiệp ngoài công lập ngừng hoạt động hoặc thu hẹp sản xuất.

Đó là thông tin được nêu trong báo cáo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ phong trào công nhân và hoạt động công đoàn tỉnh 6 tháng cuối năm 2020 tổ chức sáng 14.7.

Cũng trong 6 tháng đầu năm nay, các cấp công đoàn trong tỉnh thăm hỏi, trợ cấp, tặng quà cho hơn 7.619 lượt công nhân, lao động hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng. LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng 5 nhà "Mái ấm công đoàn" và sửa 10 nhà cho đoàn viên hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 250 triệu đồng.

Những tháng cuối năm, các cấp công đoàn tiếp tục phối hợp với chuyên môn đồng cấp thực hiện tốt Quy chế dân chủ tại cơ sở, nâng cao chất lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể, giải quyết hiệu quả các vụ đình công.

Các cấp công đoàn nắm bắt tình hình việc làm của công nhân, lao động, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động bị ngừng việc, mất việc, hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị mất việc, ngừng việc.

Tiếp tục triển khai "Chương trình phúc lợi đoàn viên" để cung cấp những sản phẩm, dịch vụ thiết yếu, ưu đãi cho đoàn viên. Đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở...

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua cho Công đoàn Công ty TNHH Seidensticker Việt Nam và bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020; tặng bằng "Lao động sáng tạo" cho 4 cá nhân đạt danh hiệu "Lao động sáng tạo" năm 2019.

LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho Công đoàn Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương và bằng khen cho 31 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    46.148 công nhân, lao động Hải Dương bị ảnh hưởng việc làm