Thầy thuốc Ưu tú hết lòng vì người bệnh

19/06/2022 13:00

Thạc sĩ, bác sĩ, Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Quang Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương không chỉ có trình độ chuyên môn cao mà còn là người cương trực, có lập trường chính trị vững vàng.


Bác sĩ Nguyễn Quang Minh vinh dự nhận danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú vào năm 2021

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Y Hải Phòng với chuyên ngành đa khoa, bác sĩ Minh về công tác tại Khoa Mắt, Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội Hải Dương (sau này là Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương). Tháng 4.2004, bác sĩ Minh tiếp tục theo học lớp chuyên khoa định hướng chuyên ngành nhãn khoa ở Trường Đại học Y Hà Nội để trang bị thêm kiến thức, phục vụ nhân dân.

Với kinh nghiệm được tích lũy và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, năm 2013, bác sĩ Minh được lãnh đạo bệnh viện đề bạt giữ chức Phó Khoa Mắt-phẫu thuật-gây mê hồi sức Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương. Năm 2015, anh giữ chức Trưởng Khoa Điều trị mắt.

Bác sĩ Minh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong mọi hoạt động và giữ gìn phẩm chất của người cán bộ quản lý khoa. Anh cùng với lãnh đạo bệnh viện xây dựng và triển khai phong trào: "Thay đổi phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ và nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Những năm qua, bản thân bác sĩ Minh đã khám và điều trị cho hàng nghìn lượt bệnh nhân; phẫu thuật thành công cho hàng nghìn bệnh nhân bị đục thể thuỷ tinh, mang lại ánh sáng cho người bệnh. Anh luôn chấp hành tốt mọi sự phân công của lãnh đạo, đem hết tài năng, tâm huyết và trí tuệ của mình phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Năm 2020, bác sĩ Minh được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương. Năm 2021, anh vinh dự được nhận danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú. Ở cương vị nào, bác sĩ Minh cũng miệt mài học tập, rèn luyện và tu dưỡng đạo đức. Nhiều bác sĩ cùng công tác trong Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương nhận xét bác sĩ Minh luôn là tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo. Anh luôn sống hòa đồng với mọi người, chỉ bảo tận tình và giúp đỡ đồng nghiệp trong các hoạt động chuyên môn, được đồng nghiệp yêu quý, lãnh đạo bệnh viện tin tưởng. 

Đến nay, bác sĩ Minh đã hoàn thành 3 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, gồm: “Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng và kết quả điều trị viêm màng bồ đào tại Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương năm 2016”, “Nghiên cứu sự thay đổi độ sâu tiền phòng và kết quả hạ nhãn áp sau phẫu thuật Phaco đặt thể thủy tinh nhân tạo tại Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương năm 2017” và “Đánh giá kết quả phẫu thuật tán nhuyễn thể thủy tinh đục bằng siêu âm, đặt thể thủy tinh nhân tạo trên bệnh nhân đái tháo đường năm 2018". Cả 3 đề tài này đều được áp dụng trong thực tế, cho hiệu quả tốt trong điều trị bệnh về mắt. 

Với những nỗ lực phấn đấu và thành tích đạt được, 6 năm liền bác sĩ Nguyễn Quang Minh là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 2 năm được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

HẢI HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy thuốc Ưu tú hết lòng vì người bệnh