Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh học và làm theo Bác bằng những việc thiết thực

29/01/2022 08:27

Tại Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện nghiêm túc bằng những công việc cụ thể, thiết thực.

Học và làm theo gương Bác tạo động lực để cán bộ, đảng viên ở Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng hăng hái thi đua trong công việc. Trong ảnh: Cán bộ Chi cục Dự trữ Nhà nước Cẩm Bình kiểm tra vật tư, sẵn sàng đáp ứng các nhiệm vụ đột xuất

Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, nhiều năm nay việc tổ chức học tập và làm theo gương Bác luôn được Đảng ủy Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng chú trọng chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc. Học tập chuyên đề được Đảng ủy xác định là nội dung trọng tâm của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và thực hiện nền nếp trong sinh hoạt chi bộ, tạo động lực thúc đẩy để cán bộ, đảng viên, người lao động hăng hái thi đua trong công tác.

Trong Đảng bộ ngày càng có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến có sáng kiến mới, việc làm tốt. Chỉ tính riêng trong năm 2021, các chi bộ đã bình xét, biểu dương, ghi Sổ “người tốt, việc tốt” 74 tập thể, cá nhân tiêu biểu, gương mẫu trong học tập và làm theo gương Bác.

Đồng chí Hoàng Văn Thiện, Đảng ủy viên, Phó Bí thư Chi bộ 9 Văn phòng, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Thanh tra-Kiểm tra cho biết: “Các trường hợp được biểu dương đều xứng đáng và có nhiều đóng góp, sáng kiến thiết thực để ứng dụng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Năm 2021, Đảng bộ có 47 cán bộ, đảng viên, người lao động có sáng kiến được công nhận cấp cơ sở, trong đó có nhiều sáng kiến được ứng dụng rộng rãi, hiệu quả”.

Ở Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng góp phần rất quan trọng trong phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ quan tâm tự soi, tự sửa, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Các cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, tận tụy với công việc, thực hiện nhiệm vụ với chất lượng, hiệu quả cao hơn. Năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, toàn thể cán bộ, công chức, người lao động là đảng viên đã phát huy tính tiền phong, gương mẫu, không quản ngại khó khăn, vất vả để thực hiện đồng bộ các giải pháp, bảo đảm hoạt động ngân hàng an toàn, thông suốt, liên tục.

Quán triệt, học tập tư tưởng “gần dân, trọng dân” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên trong chi nhánh đã tích cực thực hiện để các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sớm đi vào thực tiễn. Kết thúc năm 2021, các tổ chức tín dụng trong tỉnh đã thực hiện cơ cấu nợ cho trên 1.200 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với giá trị nợ lũy kế 2.560 tỷ đồng; miễn giảm lãi suất cho trên 75.600 khách hàng với giá trị nợ lũy kế 99.390 tỷ đồng…

Những kết quả tích cực ở các Đảng bộ trên và trong toàn Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có một nguyên nhân quan trọng là Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, bài bản, sáng tạo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Năm 2021, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh xác định 1 trong 2 công việc đột phá là thực hiện tốt việc đăng ký nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu và xây dựng gương điển hình tiên tiến, nhằm nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau khi có Kết luận số 01-KL/TW ngày 18.5.2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện bằng những giải pháp quyết liệt, đồng bộ. Các cấp ủy trong Đảng bộ chủ động lựa chọn những vấn đề bức xúc, phức tạp, nhạy cảm, được cán bộ, đảng viên và dư luận quan tâm để giải quyết. Trong năm 2021, 50 cấp ủy, chi bộ cơ sở đăng ký 87 nội dung công việc đột phá; 100% số cán bộ, đảng viên xây dựng bản đăng ký nêu gương, cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của các tổ chức đảng, đảng viên và tạo động lực mới để các đơn vị trong Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2022, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những mục tiêu cụ thể. Mỗi tổ chức cơ sở đảng đăng ký ít nhất 1 nội dung công việc đột phá tập trung chỉ đạo thực hiện dứt điểm trong năm. Đảng bộ phấn đấu có 90% trở lên số cán bộ, đảng viên thực hiện tốt bản đăng ký nêu gương, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu cá nhân gắn với chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ, vai trò nêu gương của người đứng đầu.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh học và làm theo Bác bằng những việc thiết thực